Đề nghị công an xử lý người trong clip mạt sát lãnh đạo tòa án, dọa 'bạo động'

05/07/2018 15:42 GMT+7

Công an TP.Phan Thiết vừa nhận được công văn của TAND tỉnh Bình Thuận về việc đề nghị xử lý người đến tòa gây rối, rồi quay clip, đưa lên mạng xã hội mạt sát lãnh đạo tòa.

Sáng 5.7, Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận Biện Văn Hoan cho biết đã có công văn gửi Công an TP.Phan Thiết đề nghị xử lý người đến TAND tỉnh gây rối, lên mạng xã hội mạt sát cán bộ tòa án tỉnh.
Ông Hoan cho biết thêm, ngoài văn bản gửi đến Công an và các cơ quan chức năng, ông cũng đã có “chỉ đạo chung cho toàn cơ quan về vấn đề này”.
Trưa cùng ngày, thượng tá Nguyễn Đức Dũng - Phó trưởng Công an TP.Phan Thiết xác nhận, ông vừa nhận được Công văn của TAND tỉnh về vụ việc trên.
“Chúng tôi mới nhận được công văn chiều qua, nên chưa kịp điều tra xử lý được gì. Dù vậy, Công an phường cũng đã có biên bản ghi nhận vụ việc này”, thượng tá Dũng nói.
Những ngày qua, một tài khoản trên mạng xã hội Facebook có tên “Nu Tran” liên tục phát tán những hình ảnh được ghi tại trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận với lời lẽ trong clip hết sức thô tục. Thậm chí trong clip, một phụ nữ liên tục gọi tên Chánh án TAND tỉnh để mạt sát. Hình ảnh trong clip cho thấy, người phụ nữ này còn cho người tự ý giật cửa phòng làm việc của Chánh tòa kinh tế ngay tại trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận. Trong clip quay tại trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận, người phụ nữ này tuyên bố: “Không sửa bản án tao sẽ cho bạo động ngay tại đây hôm nay luôn” và dọa sẽ đến tận nhà Chánh án tỉnh để “hỏi thăm”…
Một cán bộ ngành tòa án cho biết, người phụ nữ này không đồng tình với bản án phúc thẩm của Tòa kinh tế (TAND tỉnh Bình Thuận) nên “quậy” ngay tại tòa.
Liên quan đến sự việc trên, Giám đốc và Phó giám đốc (phụ trách truyền thông) Sở TT-TT Bình Thuận, đều khẳng định chưa nhận được công văn của TAND tỉnh.
Theo một lãnh đạo Sở TT-TT Bình Thuận, nếu có vụ việc như thế thì “không thể chấp nhận, vì cơ quan tòa án là nơi đại diện pháp luật". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.