Đề nghị Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức kiểm điểm vụ 'vợ đi Đức'

20/03/2019 19:30 GMT+7

Thanh tra TP.HCM đề nghị UBND TP.HCM giao Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức kiểm điểm vì sai sót trong việc cử cán bộ đi nước ngoài sai với quy định.

Thanh tra TP.HCM vừa có báo cáo UBND TP.HCM kết quả xử lý đơn liên quan đến việc Sở Giáo dục Đào tạo (GD-ĐT) cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018. Theo đó, Thanh tra TP.HCM đề nghị UBND TP.HCM giao Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn tổ chức kiểm điểm vì sai sót trong việc cử người đi nước ngoài tập huấn sai với quy định.
Trước đó, ngày 28.11.2018, Thanh tra TP.HCM đã nhận đơn phản ánh của "nhóm Hiệu trưởng TP" phản ánh việc Sở GD-ĐT TP.HCM cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý và nâng cao chất lượng trường công ở Đức năm 2018 không công khai, không minh bạch về tiêu chí lựa chọn.
Sau khi kiểm tra, xác minh, Thanh tra TP.HCM đánh giá việc Sở GD-ĐT có Văn bản 3403 ngày 28.9.2018 cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018 có sai sót.
Cụ thể, trong danh sách thành viên tại Văn bản 3403 có 2 người tuy trong năm 2018 đã được đi nước ngoài về việc công 2 lần là ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT và bà Nguyễn Thị Yến Trinh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, nhưng sở vẫn tiếp tục cử 2 người này dự lớp bồi dưỡng ở Đức.
Theo Thanh tra TP.HCM, việc này không đúng theo Quyết định 12/2018 của UBND TP.HCM về ban hành Quy định quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài: "Nguyên tắc xét duyệt đi nước ngoài: cán bộ, công chức, viên chức được cử đi nước ngoài về việc công không quá 2 lần trong năm; trường hợp đặc biệt phải xin ý kiến của Chủ tịch UBND TP.HCM…".
Trước khi được cử đi học ở Đức, ông Hoàng đã đi công tác nước Phần Lan và Nhật Bản; bà Trinh đi Anh và Nhật.
Ngoài ra, Sở GD-ĐT TP.HCM không công khai tiêu chí lựa chọn thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018 để các cán bộ, công chức, viên chức có liên quan của Sở được biết và góp ý.
Thanh tra TP.HCM khẳng định nội dung đơn phán ánh trên là có cơ sở. Từ đó, cơ quan này kiến nghị Chủ tịch UBND TP.HCM giao Giám đốc Sở GD-ĐT tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, xác định cụ thể trách nhiệm của các cá nhân tham mưu và của lãnh đạo sở có liên quan đến việc cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018, tránh để xảy ra trường hợp tương tự.
Sau khi có kết quả kiểm điểm, Sở GD-ĐT báo cáo kết quả cho UBND TP.HCM và Thanh tra TP.HCM.
Được biết, bà Nguyễn Thị Yến Trinh là vợ của Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.