Đề nghị kỷ luật Cục trưởng Thi hành án dân sự Tây Ninh

15/04/2013 03:25 GMT+7

Ngày 14.4, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Tây Ninh xác nhận Đoàn kiểm tra của Tổng cục THADS (Bộ Tư pháp) đã làm việc với cơ quan này để công bố kết luận khiếu nại tố cáo của ông Nguyễn Văn Hoàng, công chức Cục THADS tỉnh Tây Ninh, liên quan đến sai phạm của ông Nguyễn Văn Hóa, Cục trưởng Cục THADS tỉnh.

Đoàn kiểm tra xác định ông Hóa đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để tuyển dụng, đào tạo bồi dưỡng, bổ nhiệm chức danh công chức cho người thân không đúng quy định.

Cụ thể, trong đợt tuyển dụng công chức năm 2010 và 2011, ông Hóa cho miễn thực hiện chế độ tập sự đối với 4 trường hợp công chức dù không đủ điều kiện được miễn, trong đó có con ruột ông là Nguyễn Nhân Hiền (công tác ở Chi cục THADS TX.Tây Ninh) và con dâu là Trần Thị Thanh Thúy (công tác ở Chi cục THADS H.Hòa Thành). Ngoài ra, ông Hóa còn đưa con trai (tuyển dụng được 10 tháng) và con dâu (tuyển dụng được 7 tháng) tham gia học lớp quản lý nhà nước ngạch chuyên viên bằng nguồn kinh phí của Bộ Tư pháp; sau đó cả 2 lại được đưa đi đào tạo nghiệp vụ chấp hành viên.

Theo đoàn kiểm tra, việc cho người chưa phải là công chức của cơ quan thi hành án (Trần Thị Thanh Thúy chỉ mới là hợp đồng làm việc) đi học bằng nguồn ngân sách nhà nước là sai quy định; việc cử con trai và con dâu đi học lớp chấp hành viên cũng không đủ điều kiện (quy định phải công tác 3 năm trở lên). Chưa hết, tháng 8.2012, ông Hóa còn lập tờ trình đề nghị bổ nhiệm thẩm tra viên cho bà Thúy dù không đủ thời gian công tác pháp luật.

Đoàn kiểm tra cũng xác định trong thời gian nắm cương vị cục trưởng, ông Hóa đã điều động, luân chuyển công chức chưa hợp lý, thiếu công khai dẫn đến không được sự đồng thuận của công chức được luân chuyển và địa phương tiếp nhận dẫn đến không đạt kết quả...

Từ những sai phạm trên, đoàn kiến nghị Tổng cục trưởng Tổng cục THADS kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Cục trưởng Cục THADS Tây Ninh, để có cơ sở đề nghị Bộ Tư pháp xử lý kỷ luật. Yêu cầu Cục trưởng Cục THADS Tây Ninh chỉ đạo khắc phục những sai phạm; kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, tập thể để có hình thức xử lý kỷ luật.

 Giang Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.