Đề nghị kỷ luật thiếu úy công an nhận tiền chạy án

09/11/2015 10:31 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 9.11, theo nguồn tin của Thanh Niên Online , Hội đồng kỷ luật của Công an H.Thới Bình (Cà Mau) vừa họp đề xuất mức kỷ luật cảnh cáo đối với thiếu úy công an có hành vi nhận tiền chạy án và gây rối trật tự công cộng.

(TNO) Sáng nay, 9.11, theo nguồn tin của Thanh Niên Online, Hội đồng kỷ luật của Công an H.Thới Bình (Cà Mau) vừa họp đề xuất mức kỷ luật cảnh cáo đối với thiếu úy công an có hành vi nhận tiền chạy án và gây rối trật tự công cộng.

Ảnh minh họa: TNOẢnh minh họa: TNO
Theo báo cáo xác minh của Công an H.Thới Bình, khoảng cuối tháng 9.2014, thiếu úy Đặng Tráng Kiện (thuộc Đội xây dựng phong trào phụ trách xã về an ninh trật tự) nhận 22,5 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Don (61 tuổi, ngụ xã Tân Bằng, H.Thới Bình) để chạy án cho con bà là Lê Hoàng Minh, bị tạm giam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy xảy ra ngày 24.9.2014 (sau đó Minh bị TAND H.Thới Bình tuyên phạt 5 năm tù).
Sau khi đưa tiền cho thiếu úy Kiện nhưng không có biên nhận, gia đình bà Don lo sau này chạy án không thành, không đòi lại được tiền nên tổ chức ghi âm lại cuộc nói chuyện giữa bà Don và thiếu úy Kiện để làm bằng chứng.
Theo nội dung ghi âm, Kiện nói với bà Don là đã dùng số tiền trên để lo lót chỉnh sửa hồ sơ, thay đổi tội danh nhằm giảm án xuống còn 5 - 6 năm và mọi việc đã lo xong chỉ còn chờ ngày ra tòa. Bà Don yêu cầu giảm xuống còn 4 năm thì Kiện nói phải lo cho cán bộ viện kiểm sát khoảng 5 - 6 triệu đồng. Kiện cũng cho biết đã chỉnh sửa từ hành vi buôn trái phép chất ma túy sang hành vi sử dụng chất ma túy.
Sau ghi âm, người nhà của bà Don tiết lộ nội dung ghi âm với một cán bộ công an xã và vị này mới nói nội dung ghi âm cho thượng tá Lê Trung Kiên, Phó trưởng Công an H.Thới Bình nghe. Sau đó, thượng tá Kiên đã mời bà Don cùng những người liên quan đến làm việc. Đồng thời, thượng tá Kiên hướng dẫn bà Don làm đơn để thiếu úy Kiện trả tiền lại. Và thiếu úy Kiện đã trả lại bà Don 20 triệu đồng.
“Nếu không có hành vi bao che của thượng tá Kiên thì vụ việc đâu kéo dài đến giờ. Việc cán bộ công an nhận tiền chạy án đổ bể um sùm như thế nhưng lãnh đạo không xử lý dứt điểm, gây mất uy tín ngành”, một cán bộ Công an H.Thới Bình bức xúc.
Ngoài ra, khoảng tháng 10.2014, thiếu úy Kiện tự ý cắt dây cáp viễn thông của nhà bà lê Thùy Trang (khu tập thể UBND xã Trí Phải, H.Thới Bình). Sau đó, bà Trang có đơn yêu cầu giải quyết vụ việc gửi đến UBND xã Trí Phải. Tại buổi hòa giải, thiếu úy Kiện nhận sai sót nhưng sau đó lại cùng một số thanh niên kéo đến nhà bà Trang dùng lời lẽ thô tục chửi bới, dọa nạt…và bị lập biên bản.
Được biết, sau khi họp xong hội đồng kỷ luật, Công H.Thới Bình sẽ báo cáo lên Ban giám đốc Công an tỉnh. Nếu Ban Giám đốc đồng ý mức kỷ luật trên thì Ban chỉ huy Công an huyện sẽ ra quyết định kỷ luật như hội đồng đề nghị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.