Đề nghị thí điểm bỏ HĐND quận, huyện tại 10 tỉnh thành

27/12/2008 00:04 GMT+7

Hôm qua 26.12, Ủy ban Thường vụ QH đã bàn thảo và cho ý kiến về danh sách các quận huyện, phường thực hiện thí điểm không tổ chức Hội đồng nhân dân.

Chính phủ đề nghị việc thực hiện thí điểm sẽ triển khai tại 10 tỉnh thành: Lào Cai, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Nam Định, Quảng Trị, Đà Nẵng, Phú Yên, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang. Tổng cộng có 69 huyện, 32 quận và 483 phường thí điểm; thời điểm thực hiện dự kiến là tháng 4.2009.

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của QH Ksor Phước cho rằng các tỉnh được lựa chọn chưa thực sự đặc trưng, một số tỉnh tại Bắc Bộ, Đông Nam Bộ “na ná” như nhau. Trong khi đó tỉnh Nghệ An vừa có núi có biển, có nhiều dân tộc, hoặc các tỉnh miền Tây Trường Sơn lại không được chọn. Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của QH Phùng Quốc Hiển đề nghị nên chọn một vài tỉnh thực hiện bỏ HĐND ở một nửa số quận huyện, phường, còn một nửa giữ lại để sau này có điều kiện đối chứng so sánh.

Hôm nay 27.12, Ủy ban Thường vụ QH sẽ bàn thảo về các giải pháp ngăn chặn suy giảm và kích thích tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã  hội do Chính phủ đệ trình, gồm: việc giãn, giảm thuế cho các doanh nghiệp, hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp, việc triển khai thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân...

                                                  X.Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.