Đề nghị tuyên phạt 'ông trùm' băng trộm tiệm vàng 'đại náo' miền Tây 18 năm tù

07/07/2017 19:38 GMT+7

Viện KSND TP.Cần Thơ đề nghị tuyên phạt Lý Văn Đợi (53 tuổi, tạm trú Q.8, TP.HCM), bị cáo có vai trò chủ mưu, lôi kéo, chỉ điểm đồng bọn thực hiện các vụ trôm tiệm vàng, 17 - 18 năm tù.

Ngày 7.7, Viện KSND TP.Cần Thơ cũng đề nghị tuyên phạt: Nguyễn Minh Thắng (54 tuổi, tức Thanh "mập", tạm trú Q.8, TP.HCM) 13 - 14 năm tù; Nguyễn Văn Điệp (tức Lùn, 45 tuổi) 15 - 16 năm tù; Phùng Thanh Tâm (43 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) 15 - 16 năm tù; Lê Văn Mười (40 tuổi) 14 - 15 năm tù; Lê Văn Dũng (51 tuổi, anh ruột Mười)15 - 16 năm tù và Nguyễn Văn Dân (43 tuổi, cùng ngụ tỉnh Vĩnh Long) 4- 5 năm tù, cùng về hành vi “trộm cắp tài sản”.
Đồng thời, Viện KSND TP.Cần Thơ cũng để nghị HĐXX tuyên buộc các bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường lại toàn bộ số vàng, tiền và tài sản khác đã chiếm đoạt được qua các vụ trộm tiệm vàng.
Các bị cáo là "thành viên" băng trộm đường sông chuyên đột nhập vào các tiệm vàng tại các tỉnh tại miền Tây để trộm cắp tài sản, gây hoang mang trong thời gian qua.
Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Bị cáo Lý Văn Đợn cũng thừa nhận vai trò chủ mưu, lôi kéo và “ chỉ điểm” cho đồng bọn thực các vụ trộm.
Bị cáo Lý Văn Đợi trước tòa Ảnh: Mai Trâm
Đến nay, cơ quan điều tra đã làm rõ, trên địa bàn TP.Cần Thơ, Đợi cùng các đồng phạm đã thực hiện 5 vụ trộm lấy được số vàng trị giá gần 2,1 tỉ đồng, Thắng cùng đồng phạm thực hiện 2 vụ trôm, lấy được số vàng gần 1 tỉ đồng.
Riêng 35 vụ trộm khác mà băng trộm khai nhận thực hiện tại các địa phương như Vĩnh Long, Hậu Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Bến Tre, Công an TP.Cần Thơ đã phối hợp, chuyển hồ sơ, chứng cứ cho các địa phương trên để tiếp tục làm rõ, đưa ra xét xử trong thời gian tới theo thẩm quyền
Theo dự kiến vào ngày 11.7, TAND TP Cần Thơ sẽ tuyên án.
Ngày 11.4, TAND H.Trà Ôn, Vĩnh Long đã đưa ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt, Lý Văn Đợi 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Văn Điệp 3 năm và bị cáo Lê Văn Mười 2 năm 6 tháng tù cùng tội “trộm cắp tài sản".
Theo cáo trạng, tại H.Trà Ôn, 3 bị cáo Mười, Đợi và Điệp đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản. Sau khi tuyên án, Đợi, Điệp và Mười đã được di lý về công an Cần Thơ để cùng với đồng bọn được xét xử trong vụ án tại TP.Cần Thơ .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.