Đề xuất rút ngắn khung giờ cấm xe tải nặng vào nội đô TP.HCM

Đình Phú
Đình Phú
01/06/2018 10:00 GMT+7

Thường trực UBND TP.HCM đã cơ bản thống nhất dự thảo của Sở GTVT về quy định hạn chế và cấp phép cho ô tô chở hàng, ô tô tải lưu thông trong khu vực nội đô TP.HCM.

Ngày 31.5, Thường trực UBND TP.HCM đã cơ bản thống nhất dự thảo của Sở GTVT về quy định hạn chế và cấp phép cho ô tô chở hàng, ô tô tải lưu thông trong khu vực nội đô TP; yêu cầu Sở hoàn chỉnh dự thảo quyết định trước ngày 3.6 để UBND TP xem xét ban hành áp dụng.
Về cơ bản, dự thảo có nội dung tương tự Quyết định 121 của UBND TP ban hành năm 2007 về cùng vấn đề này. Đáng chú ý, dự thảo đề xuất rút ngắn khung giờ cấm xe tải nặng (trên 2,5 tấn) vào nội đô từ 6 - 22 giờ hằng ngày (hiện là từ 6 - 24 giờ).
Riêng với xe tải nhẹ (dưới 2,5 tấn), đề xuất lại nới khung giờ cấm từ 6 - 9 giờ hằng ngày (hiện từ 6 - 8 giờ) và từ 16 - 20 giờ hằng ngày.
Giới hạn khu vực nội đô TP.HCM được dự thảo đề xuất cụ thể: hướng bắc và hướng tây: QL1 (đoạn từ giao lộ QL1 - xa lộ Hà Nội đến giao lộ QL1 - Nguyễn Văn Linh); hướng đông: xa lộ Hà Nội (đoạn từ giao lộ QL1 - xa lộ Hà Nội đến nút giao thông Cát Lái) - đường Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống (đến đường Võ Chí Công); hướng nam: đường Võ Chí Công (từ Đồng Văn Cống đến cầu Phú Mỹ) - cầu Phú Mỹ - đường trên cao (đoạn từ cầu Phú Mỹ đến nút giao khu A nam Sài Gòn) - đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ nút giao khu A nam Sài Gòn đến QL1); xe tải nhẹ và xe tải nặng được lưu thông không hạn chế thời gian trên các tuyến vành đai giới hạn trên.
Theo Sở GTVT TP.HCM, tăng khung giờ cấm đối với xe tải nhẹ vào giờ cao điểm buổi sáng để góp phần hạn chế ùn tắc giao thông; trong khi đó thời điểm 22 giờ lưu lượng phương tiện trên đường nội đô rất thấp nên rút ngắn khung giờ cấm để hàng hóa được vận chuyển kịp thời, phục vụ đời sống, kinh tế của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.