Đêm qua Hà Nội mưa lớn nhất miền Bắc

25/05/2016 11:20 GMT+7

Trong đêm 24 rạng sáng ngày 25.5, Hà Nội được ghi nhận có lượng mưa lớn nhất miền Bắc, Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư cho biết.

Trận mưa to xảy ra đêm 24 rạng sáng ngày 25.5 đã biến nhiều tuyến phố tại thủ đô Hà Nội thành những con sông nhỏ. Cho đến 9 giờ sáng cùng ngày, ghi nhận tại phố Duy Tân (Q.Cầu Giấy), giao thông qua nhiều tuyến đường này đã bị phong toả khi lượng nước ngập sâu.
Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư cho biết, mưa lớn đã xảy ra ở khắp các tỉnh miền Bắc trong đêm 24 rạng sáng ngày 25.5. Theo thống kê lượng mưa từ 19 giờ ngày 24.5 đến 7 giờ sáng nay 25.5, Hà Nội được ghi nhận có mưa bất thường, với tổng lượng mưa lớn nhất miền Bắc. Cụ thể tại Hà Đông, lượng mưa đo được lên tới 338 mm, tại Hoài Đức là 233 mm, tại Láng là 190 mm. Ngoài ra, mưa lớn cũng xảy ra tại Hà Nam với lượng mưa lên tới 134 mm; tại Bắc Ninh là 100 mm tại Cò Nòi (Sơn La) là 85 mm; tại Kim Bôi (Hoà Bình) là 97 mm.
Theo một chuyên gia khí tượng cho biết, trận mưa trong đêm qua xảy ra tại Hà Nội là trận mưa hiếm gặp và chưa từng ghi nhận trong chuỗi số liệu quan trắc mưa trong tháng 5 tại thủ đô Hà Nội.
Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư cảnh báo, dự báo trong ngày hôm nay 25.5, các tỉnh miền Bắc còn tiếp tục xảy ra mưa lớn cần đề phòng ngập úng ở đô thị, lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi.
mua-lon-o-ha-noi
9 giờ sáng nay, phố Duy Tân, quận Cầu Giấy vẫn ngập sâu trong nước Ảnh Giang Hải
mua-lon-o-ha-noi
mua-lon-o-ha-noi
Nhiều người cố điều khiển xe qua đoạn đường ngập lụt Ảnh Giang Hải
mua-lon-o-ha-noi
mua-lon-o-ha-noi
mua-lon-o-ha-noi
Nước ngập quá sâu, khiến nhiều phương tiện chết máy, phải vất vả xoay sở thoát khỏi dòng nước Ảnh Giang Hải
mua-lon-o-ha-noi
mua-lon-o-ha-noi
Đường ngập sâu, xe chết máy nhiều người không thể đến nơi làm việc, đành bỏ lại xe chết lội bộ thoát khỏi đoạn đường ngập úng Ảnh Phan Hậu
mua-lon-o-ha-noi
Giao thông vẫn ùn tắc kéo dài trên phố Duy Tân và Trần Thái Tông Ảnh Phan Hậu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.