Theo Công an Q.Cẩm Lệ, khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, xe đầu kéo BS 36C - 138.46 kéo theo rơ móc BS 36R - 008.79 do Nguyễn Văn Cường (37 tuổi, ngụ H.Quảng Xương, Thanh Hóa) điều khiển lưu thông trên đường Trường Chinh theo hướng bắc – nam, từ cầu vượt Hòa Cầm về cầu vượt ngã ba Huế.
Đến ngã ba giao với Lê Đại Hành, xe đầu kéo va chạm xe máy BS 78H9 - 5583 do chị Hồ Thị Mỹ Diệu (18 tuổi, ngụ Phú Yên, tạm trú Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cầm lái. Hậu quả, nữ sinh viên năm nhất một trường ĐH tại Q.Liên Chiểu bị thương tích xây xát vùng lưng, bỏng, gãy cẳng chân phải.
Người dân gọi xe cấp cứu đưa chị Diệu vào Bệnh viện Đà Nẵng cứu chữa, xe đầu kéo nuốt xe máy hư hỏng nặng, giao thông ùn tắc gần một giờ đồng hồ.
Trước đó, trong tháng 7 cũng ngay tại ngã ba này cũng đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến một nữ sinh viên tử nạn.
|
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 10 giờ ngày 8.7, nữ sinh viên Nguyễn Thị Xuân Cúc (21 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị) điều khiển xe máy BS 74G1 - 136.50 trên đường Trường Chinh hướng Nam - Bắc.
Đến ngã ba trên, xe chị Cúc bị xe bồn BS 73C - 031.13 va chạm từ phía sau, nữ sinh viên ĐH Kiến trúc Đà Nẵng này bị cuốn vào gầm xe, tử nạn trên đường đi học về.
Người dân khu vực rất bức xúc bởi ngã ba Trường Chinh - Lê Đại Hành là nỗi ám ảnh về tai nạn giao thông. Nguyên nhân, đèn giao thông bất cập khi 3 trụ đèn tín hiệu bố trí thời gian đèn xanh - đỏ chồng chéo lên nhau.
Đặc biệt, hai trụ đèn đối diện trên đường Trường Chinh có tín hiệu đèn xanh chênh lệch nhau nên người tham gia giao thông không quen địa bàn, không chú ý đèn thì rất dễ gây tai nạn, khiến các phương tiện xe máy, xe thô sơ đi đúng theo đèn vẫn va chạm.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đặng Nam Sơn, Giám đốc Trung tâm điều hành đèn tín hiệu và vận tải công cộng (Datramac) thừa nhận tại nút đèn tín hiệu giao thông ngã ba Trường Chinh - Lê Đại Hành, đơn vị có bố trí cài lệch pha đèn.
Cụ thể, đèn lệch pha 15 giây để người điều khiển phương tiện có nhu cầu rẽ trái được ưu tiên đi trước 15 giây. Trước phản ánh của người dân về đèn giao thông bất cập trên, Datramac đang khảo sát đề xuất 3 pha riêng biệt để giải quyết ngã ba liên tiếp tai nạn này.
Bình luận (0)