Đến lượt Dương 'Đường' bị khởi tố vì bảo kê dịch vụ hỏa táng

Lê Tân
Lê Tân
30/07/2020 20:49 GMT+7

Mở rộng vụ án cưỡng đoạt tài sản liên quan đến hoạt động bảo kê dịch vụ hỏa táng ở Thái Bình, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố nữ doanh nhân Dương "Đường ".

Ngày 30.7, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dương (tức Dương "Đường", 40 tuổi, ngụ P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội cưỡng đoạt tài sản, do có liên quan đến việc bảo kê dịch vụ hỏa táng.
Trước đó, ngày 22.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", chồng Dương "Đường", 49 tuổi, ngụ P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội cưỡng đoạt tài sản.
Cùng bị khởi tố với Nguyễn Xuân Đường là Ninh Đức Lợi (46 tuổi, ngụ số nhà 11, tổ 56, P.Bồ Xuyên, TP.Thái Bình). Đường “Nhuệ” cùng Ninh Đức Lợi bị khởi tố do có hành vi thu trái phép 500.000 đồng mỗi ca hỏa táng của các đám ma ở Thái Bình.

Đường Nhuệ và bi kịch tù tội của vợ chồng con nợ trót vay tiền

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại Thái Bình có hàng chục doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ mai táng phải hàng tháng đóng tiền cho băng nhóm của Đường “Nhuệ” khi thực hiện dịch vụ hỏa táng. Việc đóng tiền này bắt đầu từ cuối năm 2017 đến khi Đường "Nhuệ" bị bắt.
Cụ thể, các doanh nghiệp làm dịch vụ mai táng tại tỉnh Thái Bình được “chia” các địa bàn để hoạt động, trong đó, mỗi doanh nghiệp chỉ được làm dịch vụ tại khoảng 10 xã và không được xâm phạm vào lãnh địa của nhau.
Khi đưa một người chết đi thiêu, doanh nghiệp phải “báo cáo” tên tuổi, thời gian, địa điểm cho nhóm của Đường “Nhuệ”, gọi là “báo ca”, rồi định kỳ mỗi tháng 2 lần đóng tiền cho Ninh Đức Lợi vào ngày 5 và 20 âm lịch, với số tiền 500.000 đồng mỗi ca hỏa thiêu.
Theo thống kê của Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình ở Nam Định, mỗi tháng tỉnh Thái Bình có khoảng 400 ca mang sang hỏa thiêu.
Sau khi Đường “Nhuệ” bị bắt vào ngày 9.4, vụ ăn chặn trên xác người chết đã bị bại lộ, nhiều doanh nghiệp mai táng đã đứng ra tố cáo băng nhóm Đường “Nhuệ” với công an và báo chí.

Đẫm nước mắt sau bản án cho vợ chồng giám đốc nợ tiền Đường Nhuệ

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.