Đến năm 2020 sẽ loại bỏ bếp than tổ ong tại Hà Nội

31/03/2018 15:43 GMT+7

Trung bình mỗi ngày, môi trường Hà Nội tiếp nhận khoảng 1.900 tấn khí cacbonic (CO2) từ bếp than tổ ong và đến năm 2020 sẽ loại bỏ tình trạng sử dụng loại bếp này trên toàn thành phố.

Sáng ngày 31.3, tại Hà Nội, Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn) phối hợp với Sở Tài nguyên -  Môi trường thành phố Hà Nội tổ chức: Ngày hội sống xanh 2018.
Ngày hội nằm trong chuỗi các hoạt động và chương trình hướng tới cải thiện môi trường không khí, nâng cao chất lượng cuộc sống, chất lượng sức khỏe cho người dân thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, các tổ chức nhà nước, xã hội và doanh nghiệp đang nỗ lực nâng cao nhận thức và hỗ trợ cộng đồng từng bước hạn chế việc sử dụng bếp than tổ ong trên địa bàn thành phố từ nay đến năm 2020.
Theo bà Lê Thị Thanh Thủy, Trưởng phòng dự án Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội cho biết, ngày hội sống xanh thông qua các hoạt động nhằm tuyên truyền về hạn chế sử dụng bếp than tổ ong diễn ra rộng rãi trên địa bàn Hà Nội.
Bởi theo thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường,trung bình mỗi ngày Hà Nội đang tiêu thụ hơn 500 tấn than với lượng khí thải ra môi trường lên tới 1900 tấn khí CO2. Thủ phạm chính là bếp than tổ ong.
“Chúng tôi đặt ra từ nay cho đến 2020, cùng với Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội sẽ chịu trách nhiệm phối hợp với các tổ chức thực hiện các giải pháp nhằm xóa bỏ toàn bộ bếp than tổ ong trên địa bàn thành phố, bà Thủy nói.
Chia sẻ tại chương trình, bà Đỗ Vân Nguyệt, Giám đốc Live & Learn cho rằng, những hoạt động từ ngày hội sống xanh sẽ giúp các bạn trẻ, người dân trực tiếp tham gia, gặp gỡ, gắn kết, cùng trải nghiệm những hoạt động sáng tạo và bổ ích thân thiện với môi trường. Qua nhiều trò chơi, những người tham gia ngày hội cùng nhau nhận diện các vấn đề về môi trường để cùng hiểu và cùng hành động vì môi trường, lan tỏa những giá trị sống đẹp, sống xanh.
Cũng trong ngày hội năm nay, ban tổ chức cũng triển lãm các ý tưởng bảo vệ môi trường từ các nhóm, câu lạc bộ thanh niên và trưng bày các sản phẩm tiêu dùng thân thiện với môi trường từ các doanh nghiệp có tầm nhìn về tiêu dùng bền vững, bảo tồn giá trị bản địa, bảo vệ thiên nhiên và sức khỏe người dùng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.