Di dời 2 nhà máy thép ô nhiễm: Gia hạn hoạt động không quá 6 tháng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
26/03/2018 14:35 GMT+7

Sáng 26.3, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức họp với người dân xã Hòa Liên (H.Hòa Vang) để thông báo kết luận của lãnh đạo TP.Đà Nẵng về hoạt động sản xuất của 2 nhà máy thép bị buộc di dời.

UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu các sở ngành, UBND H.Hòa Vang và xã Hòa Liên tập trung thực hiện các thủ tục để dừng hoạt động sản xuất thép của 2 nhà máy của Công ty CP Thép Dana Ý và Công ty CP Thép Dana Úc trên địa bàn xã Hòa Liên, theo chỉ đạo của Thành ủy Đà Nẵng.
Trong đó, Sở Xây dựng chủ trì, cùng cơ quan khác hủy bỏ chủ trương giải tỏa khu vực lân cận 2 nhà máy như trước đây.
Viện Quy hoạch xây dựng TP.Đà Nẵng khảo sát, đánh giá hiện trạng và đề xuất phương án điều chỉnh quy hoạch, sử dụng đất tại khu vực 2 công ty và báo cáo trong tháng 5.
TP.Đà Nẵng thống nhất với đề nghị của 2 công ty, để 2 nhà máy hoạt động sản xuất thép trở lại từ 26.3 nhằm xử lý hết các phần việc, hợp đồng liên quan đến doanh nghiệp, giảm thiểu các thiệt hại phát sinh cho doanh nghiệp khi di dời. TP.Đà Nẵng yêu cầu trong thời hạn gia hạn hoạt động này không quá 6 tháng.
Cũng trong 6 tháng tới, Sở TN-MT Đà Nẵng giám sát việc 2 công ty trên phải tuân thủ nghiêm việc bảo vệ môi trường, không mở rộng sản xuất, không giao kết hợp đồng mua nguyên vật liệu, phế liệu để sản xuất.
Người dân Hòa Liên nêu ý kiến tại buổi đối thoại Ảnh: Nguyễn Tú
Tại buổi đối thoại, UBND TP.Đà Nẵng giao UBND H.Hòa Vang tăng cường vận động người dân chấp hành chủ trương, Sở NN-PTNT triển khai giải pháp ổn định sản xuất nông nghiệp cho dân và báo cáo trước 10.4.
Trước 30.4, Sở Y tế phải hoàn thành khảo sát, đề xuất các vấn đề y tế cho người dân, Sở LĐ-TB-XH làm việc với 2 công ty để giải quyết lao động thất nghiệp.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, gần 10 năm qua, 2 nhà máy thép đóng trên địa bàn xã Hòa Liên gây ô nhiễm khiến người dân phản ứng. Đỉnh điểm là cuối tháng 2 vừa qua, dân vây nhà máy khiến TP.Đà Nẵng phải cho tạm dừng hoạt động để tìm phương án giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.