Di dời 79 hộ dân khỏi tòa nhà chưa xong hệ thống PCCC

29/03/2018 07:45 GMT+7

Sáng 28.3, ông Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, và đại diện các sở, ngành đến kiểm tra chung cư (CC) PVNC2-CT02 (P.Hưng Bình, TP.Vinh).

Chiều 27.3, người dân ở CC cao 18 tầng này (ảnh) đã căng băng rôn trước tòa nhà đề nghị chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư thương mại và sản xuất Thành Vinh khẩn trương hoàn thành các hạng mục, trong đó có hệ thống PCCC. Theo phản ánh của các cư dân, hiện đã có 79 hộ dân đến ở từ nhiều tháng nay, nhưng CC chưa được lắp hệ thống báo cháy, chưa có nguồn nước để dập lửa, cầu thang bộ thoát hiểm không phù hợp, không có cửa ngăn khói…
Ông Nguyễn Cảnh Nhân, đại diện chủ đầu tư, nói rằng do công trình thi công chậm tiến độ, người dân nôn nóng vào ở nên chủ đầu tư phải chiều lòng. Ông Nhân thừa nhận đây là lỗi của chủ đầu tư và hứa đến cuối tháng 5 sẽ hoàn thành hạng mục PCCC.
Sau khi kiểm tra, ông Huỳnh Thanh Điền đã yêu cầu chủ đầu tư lập tức di dời 79 hộ dân đang ở ra khỏi tòa nhà, chờ làm xong hạng mục PCCC mới được quay trở lại sinh sống. Chủ đầu tư phải chi trả toàn bộ chi phí thuê nhà và việc bố trí nơi ở cho các hộ dân trong thời gian chờ đợi. Ông Điền cũng giao các sở thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra toàn bộ dự án CC này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.