Dịch lở mồm long móng lan rộng ở Gia Lai

12/08/2017 11:46 GMT+7

Tổng số bò bị lở mồm long móng ở Gia Lai đã tăng lên với hơn 550 con, trong đó có 6 con bị chết. Tỉnh Gia Lai cũng hỗ trợ 15.000 liều vắc xin để Gia Lai phòng chống dịch lở mồm long móng.

UBND TX.Ayun Pa (Gia Lai) ngày 11.8 cho biết đang tiến hành tiêm vắc xin 2 trong 1 (týp O và A) cho đàn bò có nguy cơ bị dịch lở mồm long móng.
Gần 13.000 liều vắc xin được tiêm cho đàn bò ở TX.Ayun Pa, số còn lại được phân cho H.Ia Pa (Gia Lai) để tiêm phòng cho đàn bò nơi đây.

tin liên quan

Xuất hiện ổ dịch lở mồm long móng ở Gia Lai
Sáng 2.8, ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch UBND TX.Ayun Pa (Gia Lai), cho biết trên địa bàn thị xã vừa xuất hiện ổ dịch lở mồm long móng với số lượng hơn 270 trâu, bò nhiễm dịch.
Hiện dịch lở mồm long móng đã lan sang xã Chư Bá, TX.Ayun Pa, giáp với địa phận H.Ia Hleo (Đắk Lắk), uy hiếp đàn bò ở khu vực này. Tổng số bò bị lở mồm long móng đã tăng lên với hơn 550 con, trong đó có 6 con bị chết.
Tỉnh Gia Lai cũng đang triển khai khẩn trương các biện pháp dập dịch, hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lan sang các khu vực khác.
Những chốt chặn tạm thời được lập trên các trục đường chính ở vùng có dịch để ngăn chặn bò và các sản phẩm thịt bò trong vùng dịch đưa ra bên ngoài tiêu thụ. Nhiều tổ tư vấn đã được triển khai ở các thôn làng để tư vấn, hỗ trợ bà con chăm sóc cho bò bị bệnh cũng như triển khai các biện pháp phòng bệnh.

tin liên quan

Khẩn cấp dập dịch lở mồm long móng
Ngày 7.8, Chi cục Thú y Gia Lai cho biết đến thời điểm này dịch lở mồm long móng ở TX.Ayun Pa tiếp tục diễn biến phức tạp, với tổng số 449 con bò bị mắc bệnh và có nguy cơ lan rộng.
Bên cạnh đó, Gia Lai cũng đang tiếp tục đề nghị T.Ư hỗ trợ thêm vắc xin để tiêm phòng cho đàn bò. Toàn tỉnh hiện có khoảng 350.000 con bò, là một trong những tỉnh có số lượng đàn bò lớn nhất cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.