Diễn biến dịch Covid-19 tại Quảng Trị: Lập ngay hàng ngàn tổ giám sát

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
12/08/2020 16:49 GMT+7

Diễn biến dịch Covid-19 tại Quảng Trị, trước gợi ý của đoàn chuyên gia Bộ Y tế , địa phương đã cấp tập thành lập hàng ngàn tổ giám sát Covid -19 trong cộng đồng để chống dịch…

Diễn biến dịch Covid-19 tại Quảng Trị ngày 12.8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã ký văn bản hỏa tốc về việc thành lập các Tổ tự nguyện “Giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại cộng đồng” ở tất cả các khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh.

Bệnh nhân thứ Covid-19 thứ 16 ở Việt Nam tử vong: BN832 ở Quảng Trị

Theo đó, mỗi tổ từ 2 - 3 người, là cán bộ tổ, thôn, khu phố, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tình nguyện viên tại khu dân cư. Mỗi tổ phụ trách từ 20 - 30 hộ gia đình và có phân công danh sách hộ gia đình cụ thể đến từng tổ. Nhiệm vụ của tổ này là hằng ngày đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng.
Tổ giám sát Covid-19 sẽ tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại từng hộ gia đình như: đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không đi ra ngoài khi không thực sự cần thiết… ; thực hiện nghiêm Chỉ thị 14 của UBND tỉnh Quảng Trị về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Xóm Bàu, đội 3 (thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, H.Gio Linh, Quảng Trị) là khu vực thứ 7 trong toàn tỉnh Quảng Trị bị phong tỏa vì Covid-19.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Đồng thời, các tổ sẽ giám sát, phát hiện và báo cáo ngay cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế những trường hợp nghi nhiễm Covid-19 phát hiện tại hộ gia đình để tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm kịp thời. Cùng với đó, hỏi và phát hiện những người đi từ vùng dịch về (Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam…), những người có tiếp xúc với các ca bệnh xác định và nghi ngờ đang ở trong các hộ gia đình để báo cáo chính quyền địa phương.

Bản tin Covid-19 ngày 12.8: Lo ngại vì bệnh nhân 867 ở Hà Nội không rõ lây từ đâu

Được biết, bước đi này của Quảng Trị có được sau khi có sự gợi ý của đoàn chuyên gia Bộ Y tế khi đoàn đến làm việc với tỉnh trưa 11.8 và cho biết tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi đã có hàng ngàn tổ giám sát tương tự đang hoạt động hiệu quả.
Được biết, hiện nay Quảng Trị có 6 bệnh nhân nhiễm Covid-19 là bệnh nhân 749, 750, 832, 833, 861, 862, trong đó bệnh nhân 832 đã tử vongThanh Niên sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến dịch Covid-19 tại Quảng Trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.