Diễn tập tình huống trên 30.000 người mắc Covid-19, lây lan vào quân đội

Lê Hiệp
Lê Hiệp
04/03/2020 10:37 GMT+7

Theo Bộ Quốc phòng, diễn tập phòng chống dịch Covid-19 lần này là cuộc diễn tập có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Sáng 4.3, Bộ Quốc phòng tổ chức diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 toàn quân, nhằm thống nhất trình tự, nội dung, phương pháp chỉ huy, điều hành phòng, chống dịch Covid-19 ở các cấp độ.
Phát biểu khai mạc, thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cho biết "đây là cuộc diễn tập có quy mô lớn nhất từ trước tới nay".
Theo ông Giang, mục đích diễn tập nhằm thống nhất trình tự, nội dung, phương pháp chỉ huy, điều hành phòng, chống dịch Covid-19 ở các cấp. Đồng thời nâng cao năng lực chỉ huy, chỉ đạo, phối hợp, hiệp đồng, tổ chức chuẩn bị và thực hành phòng, chống dịch Covid-19.
Thông qua diễn tập, Bộ Quốc phòng sẽ đánh giá khả năng các nguồn lực, tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình phòng, chống dịch Covid-19 và sẵn sàng đối phó với một số tình huống phi truyền thống khác.
Đặc biệt, diễn tập lần này thực hiện phòng, chống dịch ở cấp độ cao nhất (cấp độ 5) khi dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng, với trên 3.000 đến 30.000 và trên 30.000 trường hợp mắc bệnh; đã lây lan vào một số đơn vị quân đội.
Ngoài diễn tập vận hành cơ chế của ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, cuộc diễn tập còn bao gồm việc triển khai bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 1 với quy mô 600 giường bệnh.
Theo kịch bản, Học viện Quân y phối hợp với Bệnh viện Quân y 105, Tổng cục Hậu cần triển khai bệnh viện, thực hành thu dung, điều trị người mắc bệnh Covid-19 trong quân đội và nhân dân trên địa bàn đảm nhiệm.
Bên cạnh đó, các lực lượng trong toàn quân cũng thực hành tổ chức diễn tập tiếp nhận, vận chuyển, cách ly, theo dõi công dân từ các quốc gia có dịch về qua cảng hàng không.
Theo thượng  tướng Phan Văn Giang, cuộc diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng và cấp bách trong thời điểm hiện tại. “Thời gian chuẩn bị ngắn, song các cơ quan, đơn vị đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất cho cuộc diễn tập”, ông Giang nói.
Ông Giang cũng lưu ý các đơn vị tham gia cần duy trì và thực hiện nghiêm nội dung diễn tập theo đúng định hướng của Bộ Quốc phòng; diễn tập sát thực tế, phù hợp với điều kiện và tình hình ở các địa bàn hiện nay.
"Chỉ đạo các đơn vị vừa diễn tập, vừa tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch và sẵn sàng xử trí hiệu quả tình huống dịch ở cấp độ cao hơn; không làm ảnh hưởng tâm lý của bộ đội và nhân dân", ông Giang nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.