Điều tra hiệu trưởng bị tố chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng 'chạy' việc

15/03/2018 21:42 GMT+7

Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, H.Krông Pắk, Đắk Lắk) cùng lúc bị tố cáo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng tiền “chạy” việc và bớt xén tiền lương giáo viên.

Ngày 15.3, thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng Công an H.Krông Pắk, cho biết cơ quan này đang điều tra việc ông Huỳnh Bê, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây, bị tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo thượng tá Dân, bước đầu Công an huyện đã triệu tập ông Bê đến làm việc để làm rõ một số nội dung tố cáo, sau đó sẽ thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật về tiếp nhận, xử lý tố giác tội phạm.
Theo đơn tố cáo của bà C.T.L. (trú H.Krông Pắk), ngày 18.9.2016, bà L.có đưa cho ông Huỳnh Bê 300 triệu đồng để “chạy” cho con gái bà vào dạy tại một trường cao đẳng ở Đắk Lắk. Ông Bê đã viết “giấy nhận tiền để xin việc” và hứa nếu không xin việc được sẽ trả lại tiền cho bà L. Sau gần 1 năm, thấy ông Bê vẫn không lo được việc cho con mình, bà L. nhiều lần đòi lại tiền nhưng ông Bê không trả.
Cũng liên quan đến ông Huỳnh Bê, mới đây, các giáo viên Trường THCS Ngô Mây tố cáo hiệu trưởng và kế toán trường này đã bớt xén tiền lương khi chi trả lương cho 7 giáo viên thấp hơn nhiều so với số thực nhận từ kho bạc.
Cụ thể, trong 5 tháng (từ tháng 8 đến 12.2017), bảng lương của Kho bạc Nhà nước H.Krông Pắk chi gần 70 triệu đồng nhưng 7 giáo viên này nhận tại trường là 17 triệu đồng, chênh lệch 53 triệu đồng.
Thượng tá Dân cũng cho biết cơ quan công an đã nhận được đơn tố cáo của những giáo viên này đối với ông Huỳnh Bê và đang tiếp tục xem xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.