Điều tra nghi vấn DN xuất hóa đơn khống 'giải cứu' phương tiện chở cát

09/06/2017 14:56 GMT+7

Công an tiến hành xác minh tại các DN xuất hóa đơn bán cát thì nhận thấy DN có xuất hóa đơn, nhưng kiểm tra sổ sách lại không có báo cáo đầu vào hợp pháp theo như số hóa đơn đã xuất.

Ngày 9.6, thông tin từ Công an TP.Cần Thơ, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC 46) Công an TP.Cần Thơ đang tiến hành xác minh để làm rõ nghi vấn  nhiều DN tại ĐBSCL và TP.HCM đã xuất hóa đơn khống để  "giải cứu" nhiều phương tiện vận tải thủy vận chuyển hàng ngàn m3 cát không rõ nguồn gốc trên tuyến sông Hậu bị Công an TP.Cần Thơ phát hiện và tạm giữ trong thời gian gần đây.
Phương tiện vận chuyển cát không rõ nguồn gốc bị tạm giữ Ảnh: Mai Trâm
Hiện Công an TP.Cần Thơ đang tạm giữ 7 phương tiện vận chuyển khoảng 4.050 m3 cát qua tuyến sông Hậu.
Bước đầu qua kiểm tra, các thuyền trường khai nhận mua cát tại An Giang, Đồng Tháp, nhưng số lượng thực tế đang vận chuyển nhiều hơn so với hóa đơn; đồng thời hóa đơn mà chủ các phương tiện này dùng để chứng minh nguồn gốc số cát đang vận chuyển là do các DN tại TP.HCM, Long An, An Giang xuất bán.
Tiến hành xác minh tại các DN trên, công an nhận thấy các DN này có xuất số hóa đơn trên, nhưng qua kiểm tra sổ sách thì chưa có báo cáo đầu vào hợp pháp theo như số hóa đơn đã xuất.
Cơ quan chức năng nghi vấn các DN, chủ phương tiện đã sử dụng hóa đơn bất hợp pháp để hợp thức hóa cát chuyên chở (khai nhận mua cát ở An Giang nhưng hóa đơn do DN ở TP.HCM xuất; hoặc DN xuất hóa đơn lại không có giấy phép khai thác mỏ...).
Trước đó, thực hiện đợt cao điểm kiểm tra xử lý phương tiện vận tảỉ vận chuyển cát không rõ nguồn gốc hợp pháp trên tuyến sông Hậu thuộc thủy phận TP.Cần Thơ trong 3 tháng qua, Công an TP.Cần Thơ đã kiểm tra, tạm giữ 58 phương tiện vận tải thủy đang vận chuyển 22.650 m3 cát  đi qua tuyến Sông Hậu thuộc thủy phận TP.Cần Thơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.