Điều tra nguồn gốc trái nổ nghiệp vụ sau vụ nổ ở chòi canh vuông tôm

Gia Bách
Gia Bách
28/03/2019 20:08 GMT+7

Ngày 28.3, Công an H.Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết đơn vị này đang điều tra làm rõ nguồn gốc trái nổ nghiệp vụ phát hiện sau vụ nổ ở chòi giữ vuông tôm của một người dân.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ 40 phút ngày 24.3 tại chòi canh vuông tôm nuôi của ông Phạm Ngọc Đỉnh (41 tuổi, ngụ ấp Chống Mỹ, xã Khánh Bình, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) xảy ra vụ nổ lớn khiến 1 cháu bé bị thương nhẹ. Vụ việc ngay sau đó được báo cho cơ quan chức năng. Bất ngờ hơn khi cơ quan chức năng phát hiện vật gây ra vụ nổ là trái nổ nghiệp vụ.
Tại hiện trường cơ quan chức năng phát hiện và tạm giữ 1 hộp nhựa màu trắng có dán chữ: "Nhà máy E112-BCA, nổ nghiệp vụ, sản xuất 2009 hết hạn 2012".
Kiểm tra xung xung quanh chòi, lực lượng làm nhiệm vụ còn phát hiện 1 hộp nhựa khác màu vàng, trên đầu có thanh kim loại và kíp nổ.
Làm việc với cơ quan chức năng, ông Đỉnh cho biết mình hoàn toàn không biết gì về các vật nổ đó. Trước đây, ông có hùn với ông Dư Tấn Phong (ngụ TP.Cà Mau, Cà Mau) nuôi tôm chung đến tháng 12.2018 thì ông Phong không làm chung nữa. Từ đó, ông Đỉnh cho biết mình ít ra chòi canh vuông mà chỉ khi nào bơm, tát nước cải tạo vuông tôm, ông mới đến.
"Thông tin ban đầu, đó là những trái nổ nghiệp vụ để diễn tập, có thể do người thuê đất nuôi tôm mang vào bỏ đó. Trẻ con trong xóm đến chòi chơi, không biết, táy máy phá, gây nổ", một nguồn tin từ Công an H.Trần Văn Thời cho biết.
Hiện Công an H.Trần Văn Thời đang tiến hành làm rõ nguồn gốc mấy trái nổ trên để xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.