Điều tra vụ 2 ngư phủ nhảy xuống biển

Gia Bách
Gia Bách
13/12/2020 17:46 GMT+7

Xin ứng 5 triệu đồng từ chủ tàu cá, chủ nói đã chuyển khoản về cho gia đình nhưng liên lạc gia đình báo không nhận được tiền, 2 ngư phủ nhảy xuống biển vì bức xúc.

2 ngư phủ gồm anh Nguyễn Văn Dũng (27 tuổi) và anh Lê Văn Duy (28 tuổi, cùng ngụ P.Đông Hải, TP.Phan Rang — Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận).
Theo đó, 14 giờ 50 phút ngày 11.12 ông Thái Văn Thưa (57 tuổi, ngụ ấp 9, xã Khánh Lâm, H.U Minh) đến Đồn Biên phòng Khánh Hội trình báo, tàu cá của ông tiếp nhận từ tàu cá CM 95855 -TS 2 ngư phủ trên. Đồng thời, tàu cá CM 95855 -TS nhờ ông đưa 2 ngư phủ trình báo Đồn Biên phòng Khánh Hội do tàu cá CM-95855-TS còn đang hoạt động trên biển. 
Do trước đó vào sáng 11.12 , tàu cá CM 95855 -TS phát hiện anh Dũng và anh Duy trôi dạt trên biển nên tiến hành ứng cứu.

Đi làm từ môi giới việc làm

Làm việc với cơ quan chức năng, anh Nguyễn Văn Dũng cho biết khoảng 3 tháng trước, qua điện thoại anh Dũng có quen với một người tên Thanh (chuyên môi giới việc làm). Sau đó, Dũng và Duy, được Thanh giới thiệu làm ngư phủ cho 1 tàu cá đi đánh bắt thủy sản (xuất bến qua cửa biển ở TP.Vũng Tàu, nhưng không biết tên).
Ra biển, Dũng và Duy được đưa lên một tàu cá khác hành nghề “rập ghẹ”, cùng đi trên tàu có 9 người. Chủ tàu kiêm thuyền trưởng có tên Tiến (không nhớ số tàu và thông tin cá nhân của chủ tàu - PV).
Khi lên tàu cá của ông Tiến, Dũng cùng Duy mỗi người xin ứng trước 10 triệu đồng. Ông Tiến đồng ý và chuyển vào tài khoản của gia đình 2 ngư phủ. Sau đó tàu cá ra khơi hoạt động ở khu vực từ Côn Đảo đến vùng biển Cà Mau.
Đến ngày 26.11, 2 ngư phủ trên xin ứng thêm mỗi người 5 triệu đồng. Ông Tiến nói đã chuyển cho gia đình của 2 ngư phủ. Nhưng khi liên hệ gia đình để xác nhận thì phía gia đình của cả 2 người cho biết đều không nhận được tiền.
Do bức xúc, khoảng 6 giờ ngày 11.12 Duy và Dũng chủ động lấy quần áo, điện thoại bỏ vào túi ni lông buộc chặt, ôm tấm xốp làm phao nhảy xuống biển bỏ trốn.
Hiện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Khánh Hội điều tra, xác minh, đồng thời, liên hệ bàn giao 2 ngư phủ trên cho gia đình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.