Điều tra vụ cháu bé 3 tuổi nghi tử vong sau khi được tiêm tại nhà

07/05/2018 17:20 GMT+7

Sau khi được tiêm tại nhà, một cháu bé ở Ninh Bình có biểu hiện co giật , phải đưa đến bệnh viện cấp cứu và tử vong sau 3 ngày điều trị.

Ngày 7.5, ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình, cho biết Sở này đã giao phòng chuyên môn kiểm tra lại vụ việc cháu Vũ Thị Phương Linh (3 tuổi, ngụ thôn Xuân Mai, xã Ninh An, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) có biểu hiện co giật và tử vong sau khi được Trạm trưởng Trạm y tế xã Ninh An tiêm.
Theo phản ánh của gia đình anh Vũ Văn Xứng và chị Tiêu Thị Bích (bố mẹ cháu Phương Linh), khoảng 10 giờ 30 phút ngày 2.5, thấy con bị sốt cao nên vợ chồng anh Xứng mời bà Đào Thị Lan, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Ninh An, tới nhà thăm khám. Bà Lan sau đó có tiêm cho cháu Phương Linh 2 mũi tiêm.
Khoảng 20 phút sau, thấy cháu Phương Linh có biểu hiện co giật, người tím tái, gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ thăm khám, nhận thấy tình trạng sức khỏe của cháu Phương Linh ngày càng suy yếu nên đã chuyển bệnh nhi này tới một bệnh viện ở Hà Nội tiếp tục cấp cứu. Tuy nhiên, đến sáng 5.5 thì cháu Phương Linh đã tử vong tại bệnh viện.
Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình bệnh nhi đã có đơn yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, làm rõ liệu có phải nguyên nhân cháu Phương Linh tử vong do việc tiêm thuốc của Trạm trưởng Trạm Y tế xã Ninh An hay không.
Ông Dương cũng cho biết thêm, ngoài việc kiểm tra vụ việc của Sở Y tế Ninh Bình, hiện Công an huyện Hoa Lư và Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp cũng đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân cháu Phương Linh tử vong. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.