Điều tra vụ Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường Đà Nẵng bị đe dọa

07/05/2020 17:52 GMT+7

Chiều 7.5, Công an Q.Hải Châu (TP. Đà Nẵng ) cho biết đang điều tra, làm rõ vụ việc Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP.Đà Nẵng bị nhắn tin đe dọa.

Theo Công an Q.Hải Châu, trước đó, đơn vị nhận được văn bản của Sở TN-MT đề nghị xác minh vụ việc Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) là ông Tô Văn Hùng bị đe dọa.
Trước đó, năm 2019, có trường hợp vợ chồng (ở P.Hòa Thuận Tây, Q.Hải Châu) nộp hồ sơ tách thửa đất ở P.Hòa Quý (Q.Ngũ Hành Sơn). Sở TN-MT xác định không có cơ sở giải quyết nguyện vọng này do thửa đất nằm trong quy hoạch khu dân cư phía Tây khu tái định cư Làng đại học. Quy hoạch này được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt và hiện đang có hiệu lực pháp luật, chưa có quyết định điều chỉnh, thay thế hay hủy bỏ.
Căn cứ quy định quản lý nhà nước về đất đai, người sử dụng đất không được tách thửa, chia nhỏ các lô đất đã được phê duyệt quy hoạch tại các khu quy hoạch chi tiết xây dựng.
Vợ chồng này 3 lần có đơn khiếu nại, lãnh đạo Sở TN-MT phối hợp các đơn vị đã tiếp công dân để giải thích nhưng vợ chồng này không thống nhất và muốn khởi kiện. Sở TN-MT cũng đã hướng dẫn cho công dân quyền kiện ra tòa.
Theo Sở TN-MT, sau đó, Giám đốc Sở TN-MT liên tục nhận được những tin nhắn đe dọa với các nội dung không đúng sự thật, gây bất an, hoang mang cho cán bộ trực tiếp xử lý, Giám đốc Sở và gia đình, ảnh hưởng đến uy tín của ngành và cá nhân ông Tô Văn Hùng.
Liên quan vụ việc, Sở TN-MT cũng chỉ đạo các đơn vị kiểm tra việc chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp trước đây, việc chuyển mục đích sử dụng đất, nghĩa vụ tài chính, việc tự ý hoán đổi vị trí đất ở không đúng, việc cấp 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho vợ chồng nói trên và việc chỉnh lý biến động, tách thửa chuyển nhượng cho người khác.
Sở TN-MT cũng yêu cầu rà soát những trường hợp tương tự trên địa bàn Q.Ngũ Hành Sơn từ 2014 đến nay. Về việc người vợ (của vợ chồng nói trên) phản ánh trường hợp công dân khác tách thửa lần 5 thuộc quy hoạch dự án nông thôn mới, Sở TN-MT yêu cầu bà cung cấp thông tin để Sở kiểm tra, xử lý, nếu phát hiện sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì sẽ thu hồi. Bên cạnh đề nghị công an điều tra nội dung đe dọa Giám đốc Sở, Sở TN-MT cũng yêu cầu đơn vị trực thuộc xác minh khiếu nại của bà này về thái độ cán bộ, chậm trễ giải quyết hồ sơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.