Điều tra vụ phá rừng ở vùng biên giới sau khi Thanh Niên phản ánh

08/03/2019 04:43 GMT+7

Qua phản ánh của Báo Thanh Niên về vụ phá rừng ở vùng biên giới ở xã Ia O, huyện đã cử các cơ quan chức năng đến hiện trường để điều tra vụ việc.

Ngày 7.3, ông Phan Trung Tường, Phó chủ tịch UBND H.Ia Grai (Gia Lai), cho biết qua phản ánh của Báo Thanh Niên về vụ phá rừng ở vùng biên giới ở xã Ia O, huyện đã cử các cơ quan chức năng đến hiện trường để điều tra vụ việc; yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân để mất rừng...
Theo báo cáo nhanh của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Grai, số diện tích rừng bị phá như Báo Thanh Niên thông tin thuộc tiểu khu 344. Bước đầu xác định người dân vào phá rừng xâm canh. Ngoài ra, các ngành chức năng H.Ia Grai cũng đang tiến hành đo đếm diện tích rừng phòng hộ bị phá tại khu vực rừng thuộc lâm phần của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Grai ở xã Ia Chía.
Thời gian qua, rừng ở khu vực biên giới của H.Ia Grai bị tàn phá nặng nề với diện tích khá lớn, cộng vào đó là tình trạng lấn chiếm đất rừng đang diễn biến phức tạp. Theo báo cáo của H.Ia Grai, toàn huyện có hơn 4.100 ha đất lâm nghiệp bị lấn chiếm phải thu hồi, trong đó khoảng 2.000 ha thuộc quyền quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Grai.
Cũng trong ngày 7.3, UBND H.Tu Mơ Rông (Kon Tum) cho biết đã lập đoàn kiểm tra một vụ phá rừng ở xã Đăk Na, H.Tu Mơ Rông để xử lý. Qua kiểm tra, đoàn công tác phát hiện tại tiểu khu 206 có 7 gốc cây gỗ lớn bị chặt hạ với khối lượng 8,371 m3, chủng loại: gỗ kháo, sao cát, dầu, dẻ trắng (thuộc nhóm 3 đến nhóm 7).
Theo UBND H.Tu Mơ Rông, hiện vẫn chưa xác định được người vi phạm, có liên quan đến vụ phá rừng nói trên nên yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.