Điều tra vụ thượng úy công an lái ô tô biển giả gây tai nạn chết người

Phạm Đức
Phạm Đức
21/02/2018 06:52 GMT+7

Sau tai nạn, tài xế Hoàng xuống xe, đổ lỗi cho 2 người đi xe máy gây tai nạn khi 2 người này dừng lại hỗ trợ, cứu nạn nhân.

Ngày 20.2, Cơ quan CSĐT Công an H.Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ việc thượng úy Phạm Cao Hoàng, cán bộ Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (PX14, Công an tỉnh Hà Tĩnh), điều khiển ô tô gắn biển số giả, gây tai nạn làm chết ông Nguyễn Sỹ Ngụ (74 tuổi, ngụ tại xã Phú Lộc, H.Can Lộc).
Khoảng 12 giờ ngày 16.2 (mùng 1 tết), thượng úy Hoàng điều khiển ô tô gắn biển số 38A-003.85 lưu thông trên QL15A theo hướng ngã ba Đồng Lộc (H.Can Lộc) đi ngã ba Lạc Thiện (H.Đức Thọ, Hà Tĩnh). Khi xe đến địa phận xã Phú Lộc (H.Can Lộc) thì va chạm với xe đạp do ông Ngụ điều khiển, khiến ông Ngụ ngã xuống đường, sau đó tử vong trên đường đi cấp cứu. Đáng nói, sau tai nạn, tài xế Hoàng xuống xe, đổ lỗi cho 2 người đi xe máy gây tai nạn khi 2 người này dừng lại hỗ trợ, cứu nạn nhân. Khi tài xế Hoàng định lên xe bỏ chạy thì bị người dân giữ lại.
Thượng úy Phạm Cao Hoàng viết bản tường trình vụ việc và chiếc xe gây tai nạn ẢNH: TÂN KỲ

Đến trưa 18.2 (mùng 3 tết), Công an H.Can Lộc phối hợp cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đưa tài xế và chiếc ô tô gây tai nạn đến dựng lại hiện trường. Tuy nhiên, người nhà nạn nhân cùng hàng xóm đã kéo đến phản đối vì cho rằng ô tô do thượng úy Hoàng điều khiển đã được thay đổi biển số và đặt sai vị trí gây tai nạn, khiến việc dựng lại hiện trường phải tạm ngưng. Đến sáng 19.2, nhiều người nhà nạn nhân tiếp tục kéo đến hiện trường vụ tai nạn và dựng rạp chắn ngang QL15A để gây áp lực, yêu cầu Công an H.Can Lộc làm rõ việc thay đổi biển số xe. Tại đây, trước cơ quan điều tra và người thân nạn nhân, thượng úy Hoàng thừa nhận đã tự thay đổi biển số xe sau tai nạn. Chiếc ô tô gây tai nạn được thượng úy Hoàng mượn của một người ở xã Đức Lâm, H.Đức Thọ (Hà Tĩnh), có biển số 38N-5128.
Ngày 20.2, trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng công an H.Can Lộc, cho biết ô tô biển số 38A-003.85 do thượng úy Hoàng điều khiển gây tai nạn là biển số giả. Sau tai nạn, thượng úy Hoàng đã lắp lại biển số thật của chiếc xe là 38N-5128.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.