Đình chỉ công tác lái xe biển xanh gây tai nạn

13/12/2016 17:23 GMT+7

Chiều 13.12, Hội đồng xử lý vụ lái xe b iển xanh gây tai nạn thuộc Ban Kinh tế Trung ương đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Đinh Mạnh Hùng.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, Hội đồng xử lý cũng đã có báo cáo vụ việc bằng văn bản với Ban Tuyên giáo Trung ương, trong đó khẳng định làm rõ sự việc và sẽ xử lý nghiêm theo quy định đối với lái xe Đinh Mạnh Hùng.

Trước đó, tối 10.12, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện một clip có độ dài 8 phút 42 giây, với nội dung ghi lại hình ảnh một nhóm người dùng xe máy truy đuổi chiếc xe ô tô mang biển xanh 80B - 3589 được cho là đã gây tai nạn rồi bỏ chạy trên đường phố Hà Nội. Chiếc xe này có gắn đèn ưu tiên và phóng đi với tốc độ cao theo hướng đường Nguyễn Trãi ra đường Nguyễn Lương Bằng - Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa.

Sau khi gây tai nạn, thay vì dừng lại giúp người bị nạn, tài xế Đinh Văn Hùng đã tăng tốc bỏ chạy. Trong lúc bỏ chạy, tiếp tục xảy ra va chạm với nhiều phương tiện tham gia giao thông khác.

Sáng 11.12, Ban Kinh tế Trung ương gửi thông tin tới báo chí cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương đã cử Trưởng phòng Quản lý xe và một số cán bộ có trách nhiệm đến ngay hiện trường để phối hợp cơ quan công an giải quyết hậu quả sự việc, xác định lái xe gây tai nạn là ông Đinh Mạnh Hùng, đang công tác tại Văn phòng.

Các cán bộ được cử đến hiện trường đã gặp gỡ, thăm hỏi nạn nhân và phối hợp với cơ quan cơ quan công an xác định mức độ thiệt hại để kịp thời đền bù cho các nạn nhân. Tại hiện trường, cơ quan công an xác định có một nạn nhân đi xe máy bị thương và xe máy bị hỏng nhẹ; lái xe Hùng đã xin lỗi, bồi thường cho nạn nhân, bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi do bị mất bình tĩnh đã gây ra vụ việc trên.

Về phía tài xế Hùng, sau khi bị hành hung đã phải nhập viện điều trị. Ra viện chiều 12.12, ông Hùng đã về cơ quan viết tường trình. Công an quận Thanh Xuân xác định ông Hùng có nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép khi gây tai nạn và đã lập biên bản, tuy nhiên chưa ra quyết định xử phạt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.