Đình chỉ công tác phó hiệu trưởng mở ‘tiệc ma túy’ ngay tại trường

Trần Cường
Trần Cường
21/09/2020 15:51 GMT+7

Sau khi bị tạm giữ để làm rõ hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, ông Dương Xuân Kiểm, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường tiểu học và THCS An Thắng (Bắc Kạn) đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Chiều 21.9, trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Văn Duy, Phó trưởng Phòng GD-ĐT H.Pác Nặm (Bắc Kạn), cho biết cơ quan này đã tham mưu cho UBND H.Pác Nặm tạm đình chỉ công tác đối với ông Dương Xuân Kiểm, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường tiểu học và THCS An Thắng, để phục vụ điều tra.
Xác nhận với Thanh Niên về thông tin trên, một lãnh đạo UBND H.Pác Nặm vừa cho biết, cơ quan này đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Kiểm để phục vụ điều tra.
Trong thời gian ông Kiểm bị đình chỉ công tác, ông Hoàng Văn Tuân, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS An Thắng, sẽ phụ trách, điều hành các hoạt động của trường.
Theo ông Duy, đây là sự việc ngoài tầm kiểm soát, nhận được thông tin, các lãnh đạo Phòng GD-ĐT H.Pác Nặm rất bất ngờ, vì trước khi xảy ra vụ việc, ông Kiểm vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ và không có biểu hiện gì khác thường.
“Tuy nhiên, một nhà giáo mà sử dụng ma túy ngay tại trường là hành vi không thể chấp nhận được”, ông Duy nói.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 22 giờ ngày 17.9, Công an H.Pác Nặm ập vào bắt quả tang ông Dương Xuân Kiểm và ông Lý Nguyên Bảo (giáo viên Trường tiểu học và THCS An Thắng) cùng Mồng Văn Duy và Mã Văn Đới, đều là người dân trú tại H.Pác Nặm, đang sử dụng trái phép chất ma túy tại nơi ở, cũng là phòng làm việc của ông Kiểm tại trường.
Lực lượng chức năng đã thu giữ tại chỗ 7 cục nhựa thuốc phiện, 2 lọ sái thuốc phiện, 1 bộ dụng cụ sử dụng thuốc phiện. Qua xét nghiệm, cả 4 người trên đều có kết quả dương tính với chất ma túy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.