Đình chỉ điều tra ba người bị truy tố về tội cướp tài sản

15/08/2016 18:48 GMT+7

Ba thanh niên bị truy tố trong vụ án 'cướp tài sản' hồi tháng 6.2015 vừa được đình chỉ mọi hoạt động tố tụng.

Ngày 15.8, ông Huỳnh Văn Tươi, Viện trưởng Viẹn KSND H.Cái Nước (Cà Mau) đã ký quyết định đình chỉ điều tra vụ án liên quan đến Nguyễn Minh Nhựt (18 tuổi), Nguyễn Hoàng Khang (22 tuổi) và Nguyễn Vũ Ca (19 tuổi, cùng ngụ tỉnh Cà Mau). Cả 3 người này bị truy tố về tội “cướp tài sản” vào ngày 12.6.2015.
Theo hồ sơ vụ án, ngày 2.6.2015,  Khang và Ca đến quán nhậu ở TP.Cà Mau, để gặp bạn là Nhựt đang làm nhân viên của quán. Tại đây, Khang, Ca, Nhựt nhậu với nhau xong và được cho là rủ nhau chạy xe máy trên QL 1A (hướng từ TP. Cà Mau về Năm Căn) để cướp tài sản của người đi đường.
22 giờ ngày 2.6.2015, anh Lâm Chí Nhẫn (22 tuổi) khi dừng xe trên cầu Lương Thế Trân (xã Lương Thế Trân, H.Cái Nước, Cà Mau) thì bị một nhóm người giật điện thoại và hành hung.
Anh Nhẫn sau đó đến công an xã Lương Thế Trân trình báo, đồng thời liên lạc với anh họ làm dân quân tự vệ của xã đến và đi tìm nhóm thanh niên đánh và cướp tài sản của mình. Khi đến quán nhậu, thấy nhóm của Nhựt đang ngồi nhậu, anh Nhẫn khẳng định đó là nhóm vừa ra tay với mình.
Cơ quan tố tụng sau đó cáo buộc Ca và Khang đã dùng tay đánh anh Nhẫn; còn Nhựt điều khiển xe chạy qua cầu để lấy một khúc gỗ dạng vuông (dài từ 50 - 60cm), sau đó quay lại đánh mạnh vào đầu Nhẫn nhiều cái làm vỡ nón bảo hiểm của nạn nhân.
Nhựt còn được cho là ở lại dùng hung khí đâm vào vai anh Nhẫn gây thương tích, sau đó lấy điện thoại đi bán được 200.000 đồng (Nhẫn khai điện thoại trị giá 3,7 triệu đồng). Bán xong điện thoại, Nhựt mang xe về nhà cất, sau đó quay về quán nhậu tiếp với Khang và Ca.
Ngày 4.12.2015, TAND H.Cái Nước đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm nhưng trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung vì Khang và Nhựt phản cung cho rằng bị công an xã đánh đập, ép nhận tội có đánh và cướp tài sản của anh Nhẫn.
Đầu tháng 3.2016, TAND H.Cái Nước mở phiên tòa sơ thẩm lần 2 nhưng cũng tiếp tục trả hồ sơ điều tra bổ sung vì lời khai của bị hại có nhiều mâu thuẫn.
Trong khi đó, chủ quán nhậu và nhân viên quán nhậu nơi Nhựt làm việc khẳng định, đêm xảy ra vụ việc, Nhựt vẫn làm việc bình thường, không rời quán nhậu.
Trong lần ra tòa vào cuối tháng 6.2016, bị hại tiếp tục khai nhiều chi tiết mâu thuẫn nhau. Các bị cáo kêu oan, cho rằng họ ép cung. Chủ và nhân viên quán nhậu tiếp tục khẳng định đêm xảy ra vụ việc, Nhựt không rời nơi làm. Từ những tình tiết trên, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung lần 3.
Ngày 1.7 vừa qua, cả Khang, Ca, Nhựt được cơ quan tố tụng H.Cái Nước cho gia đình bão lãnh tại ngoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.