Đình chỉ hoạt động cơ sở để bảo mẫu đánh đập trẻ

Thanh Dũng
Thanh Dũng
26/08/2018 07:48 GMT+7

Trên mạng xã hội xuất hiện 5 đoạn video ngắn ghi lại cảnh trong giờ ăn trưa tại Nhóm giữ trẻ Sắc Màu Tuổi Thơ, bảo mẫu đánh đập trẻ.

Sáng 25.8, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Phòng GD-ĐT, Công an TP.Long Xuyên và chính quyền địa phương kiểm tra cơ sở Nhóm giữ trẻ Sắc Màu Tuổi Thơ (P.Bình Khánh, TP.Long Xuyên, An Giang) và ra quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở này.
Cùng ngày, một số phụ huynh đã tập trung trước cổng cơ sở Nhóm giữ trẻ Sắc Màu Tuổi Thơ để phản đối bảo mẫu có hành vi bạo hành, đánh đập trẻ.
Trước đó, chiều 24.8, trên mạng xã hội xuất hiện 5 đoạn video ngắn ghi lại cảnh trong giờ ăn trưa tại Nhóm giữ trẻ Sắc Màu Tuổi Thơ, bảo mẫu Trần Thị Bảo Trân (21 tuổi) đã đánh đập các bé ăn chậm. Bảo mẫu Trân nhiều lần dùng tay đánh lên đầu bé trai, tát vào mặt một bé gái 2 lần làm bé té ngã, dùng lược và dụng cụ khác đánh một bé gái ở chân. Các bé bị đánh đau khóc thì bảo mẫu lớn tiếng chửi bới.
Bà Nguyễn Thị Huyền Trang, chủ cơ sở Nhóm giữ trẻ Sắc Màu Tuổi Thơ, cho biết ngay khi hay tin có video clip trên mạng xã hội, bà đã xem và tối 24.8 đến công an phường tường trình sự việc; đồng thời nhận trách nhiệm là chủ cơ sở nhưng không giám sát chặt chẽ để xảy ra việc. Sau đó, bà Trang đã cho treo bảng “Nhóm trẻ tạm ngưng hoạt động, rất xin lỗi phụ huynh”.
Tối 24.8, Công an P.Bình Khánh đã mời bảo mẫu Trân về trụ sở lấy lời khai để làm rõ thông tin đánh đập trẻ em. Công an cũng mời phụ huynh các bé bị đánh trong clip đến để hỗ trợ cung cấp thông tin.
Nhóm giữ trẻ Sắc Màu Tuổi Thơ hoạt động từ tháng 9.2016; giữ khoảng 40 trẻ nhưng không lắp đặt camera theo dõi và các trẻ bị đánh được giữ trên lầu. Bảo mẫu Trân làm việc tại cơ sở từ tháng 10.2017. Theo nhiều người dân gần cơ sở, các video clip được quay cách nay vài tháng, khi đó bảo mẫu Trân còn để tóc dài, nay đã cắt tóc ngắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.