Đình chỉ nhà máy xi măng gây ô nhiễm triền miên

06/01/2017 09:03 GMT+7

Nhà máy xi măng Vạn Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) bị đình chỉ hoạt động tạm thời vì để khói bụi không qua xử lý thải ra môi trường.

Ngày 5.1, Sở TN-MT tỉnh Quảng Bình ra quyết định phạt 70 triệu đồng và đình chỉ tạm thời hoạt động đối với Nhà máy xi măng Vạn Ninh thuộc Công ty CP Vicem Hải Vân (thôn Áng Sơn, Vạn Ninh, H.Quảng Ninh, Quảng Bình) vì đã để khói bụi không qua xử lý thải ra môi trường.

tin liên quan

Sống cùng ô nhiễm - Kỳ 2: Ăn ngủ với khói bụi, tiếng ồn
Bầu không khí trong lành của miền quê yên ả ở thôn Áng Sơn, xã Vạn Ninh, H.Quảng Ninh, Quảng Bình bị phá tan bởi tình trạng ô nhiễm nặng nề từ bụi bặm của nhà máy xi măng, khiến nơi này trở thành “điểm nóng” của tỉnh.
Nhà máy chỉ được hoạt động trở lại sau khi khắc phục xong các vi phạm và được Sở TN-MT xác nhận. Ngoài ra, Sở TN-MT buộc nhà máy phải đối thoại và công khai xin lỗi người dân; phối hợp với chính quyền địa phương đánh giá, thống kê thiệt hại và có biện pháp hỗ trợ, bồi thường cho các hộ dân; phải có giải pháp thay thế các thiết bị lọc bụi nhằm khắc phục, không để xảy ra tình trạng ô nhiễm tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.