Đình chỉ quyết định thanh lý hợp đồng với cô giáo đang điều trị ung thư

Lê Tân
Lê Tân
25/09/2018 20:12 GMT+7

Chiều 25.9, UBND quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng đã họp và ra quyết định đình chỉ việc thanh lý hợp đồng với cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng, giáo viên dạy thể dục Trường tiểu học Trần Văn Ơn đang điều trị ung thư

Ngày 23.9, Thanh Niên đã có bài về việc cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng, người đã có 13 năm dạy thể dục tại Trường tiểu học Trần Văn Ơn, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng bất ngờ bị thanh lý hợp đồng khi đang điều trị bênh ung thư vú. Ngay khi được Thanh Niên trao đổi thông tin, lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng đã cho biết sẽ yêu cầu Trường tiểu học Trần Văn Ơn báo cáo sự việc và tổ chức họp xử lý. 
Trao đổi với Thanh Niên ngày 25.9, bà Nguyễn Thị Nhất, Trưởng phòng Giáo dục quận Hồng Bàng cho biết, UBND quận Hồng Bàng đã yêu cầu Trường tiểu học Trần Văn Ơn tiếp tục ký hợp đồng với cô Nguyễn Thị Lệ Hằng đến 31.12.2018. UBND quận cũng rút kinh nghiệm đối với bà Trần Thị Kim Thanh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Văn Ơn vì đã tự ý chấm dứt hợp đồng với cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng khi chưa báo cáo và có sự đồng ý của UBND quận.
Với cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng, UBND quận Hồng Bàng cũng yêu cầu rút kinh nghiệm khi không phản ánh kịp thời sự việc với UBND quận mà đã đưa lên mạng xã hội, gây dư luận không tốt.
“Đến 31.12.2018, nếu cô Hằng không có các giấy tờ xác nhận việc chuyển đổi giảng dạy từ cấp THCS xuống cấp tiểu học (do cô Hằng được đào tạo để làm giáo viên THCS) thì quận sẽ phải chấm dứt hợp đồng theo quy định. Tuy nhiên, nếu cô ấy có nguyện vọng tiếp tục ký hợp đồng lao động thì có thể làm đơn gửi về UBND quận Hồng Bàng xem xét các định biên còn thiếu môn Sinh, Thể dục ở các trường Trung học sở để ký hợp đồng đúng định biên với cô ấy. Đó cũng là cách tốt nhất với cô Hằng và cũng là để chúng tôi được làm theo đúng luật. Chúng tôi cho rằng đó là cách xử lý thấu tình, đạt lý”, bà Nhất chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.