Đình chỉ tổ bay Vietjet hạ cánh nhầm đường băng tại Cam Ranh

Mai Hà
Mai Hà
25/12/2018 17:09 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định đình chỉ tổ bay Vietjet sau sự cố hạ cánh nhầm đường băng tại Cam Ranh.

Chiều 25.12, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã vào Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo Tổ điều tra sự cố chuyến bay VJ689 của hãng Hàng không Vietjet hạ cánh nhầm đường băng chưa khai thác.  
Ngay sau đó, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định: Đình chỉ tổ bay VJ689 phục vụ công tác điều tra; đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác; dừng tăng chuyến đối với Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác; thực hiện giám sát đặt biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế là Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.
Như Thanh Niên đưa tin, ngày 25.12, chuyến bay VJ689 của hãng Hàng không Vietjet dự kiến từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đi Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lúc 11 giờ 14, sau khi tàu bay cất cánh ít phút, tổ bay phát hiện có cảnh báo kỹ thuật. Tổ lái đã quyết định cho tàu bay quay lại hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Cam Ranh. Trong quá trình tiếp cận, tổ bay đã hạ cánh nhầm xuống đường băng đã thi công xong nhưng chưa đưa vào khai thác.
Hãng hàng không Vietjet và Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đã thực hiện các quy trình khai thác để đưa toàn bộ hành khách xuống tàu bay an toàn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.