Đình chỉ trưởng phòng kinh doanh vụ 90 triệu tiền điện/tháng ở Quảng Ninh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
23/06/2020 08:17 GMT+7

Tính sai hàng nghìn số điện cho khách hàng , một trưởng phòng của Điện lực Vân Đồn (Quảng Ninh) đã bị đình chỉ công tác.

Ngày 23.6, thông tin từ Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác trưởng phòng kinh doanh Điện lực Vân Đồn do liên quan đến hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng cao đột biến của một hộ dân trên địa bàn.
Trước đó, vào ngày 21.6, bà Đào Thị Gái (74 tuổi, thôn 7, xã Hạ Long, H.Vân Đồn) kiến nghị lên Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về sản lượng điện tiêu thụ tháng 6 tăng cao đột biến, với số tiền lên tới gần 90 triệu đồng, tương đương khoảng 27.000 số điện.

Một hộ nghèo tá hỏa vì nhận hóa đơn 90 triệu tiền điện một tháng: Ai chịu trách nhiệm?

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Điện lực Vân Đồn đã cử đoàn công tác đến làm việc với gia đình bà Gái để tiến hành kiểm tra đồng hồ đo đếm điện năng và cho thấy kết quả công tơ hoạt động bình thường. Tại thời điểm kiểm tra, chỉ số trên mặt công tơ là 1.893 kWh; chỉ số cuối kỳ tháng 5 là 1.649 kWh; sản lượng thực tế tính đến ngày 22.6 là 244 kWh (sản lượng của 38 ngày).
Trong khi đó, kỳ hóa đơn tháng 6 được quy định từ ngày 15.5 đến 15.6 (31 ngày). Như vậy, tính theo phương pháp nội suy thì sản lượng thực tế sử dụng của gia đình bà Đào Thị Gái trong tháng 6 là 200 kWh.
Qua kiểm tra của Công ty Điện lực Quảng Ninh cho thấy đây là sai sót trong quá trình kinh doanh, ra hóa đơn việc chốt chỉ số công tơ. Cụ thể, công tơ đo đếm điện năng của gia đình bà Gái là công tơ điện tử đo xa, chốt chỉ số bằng thiết bị cầm tay HHU. Do thời tiết ngày 15.6 có mưa giông, tín hiệu không đảm bảo, khiến cho việc cập nhật chỉ số và sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng không chính xác.
Sau khi phát hiện ra sai sót và làm rõ nguyên nhân, Điện lực Quảng Ninh chốt lại số điện năng của gia đình bá Gái sử dụng trong tháng 6 là 368.335 đồng, tương đương với 200 số điện.
Trong ngày 22.6, Điện lực Quảng Ninh đã cử đoàn công tác đến xin lỗi gia đình bà Đào Thị Gái; đồng thời, chỉ đạo Điện lực Vân Đồn kiểm điểm nghiêm khắc tập thể và các cá nhân có liên quan.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.