Đình chỉ vụ án tranh chấp '1.000 tỉ đồng của bà bán bún'

07/11/2014 20:53 GMT+7

(TNO) TAND TP.HCM vừa có quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự 'tranh chấp di sản thừa kế' trị giá 1.000 tỉ đồng của bà bán bún Thạch Kim Phát.

>> Vụ '1.000 tỉ của bà bán bún': Nảy sinh thêm tranh chấp khác

Vụ án xảy ra giữa nguyên đơn Thạch Vũ Phương (66 tuổi) kiện bà Thạch Hà Huệ Lan (27 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP.HCM). Tòa nhận thấy vụ án đã hết thời hiệu khởi kiện và phía nguyên đơn không cung cấp được các văn bản chứng nhận quyền đồng sở hữu nên tòa ra quyết định đình chỉ vụ án.

Theo quyết định, biên bản làm việc ngày 12.8.2014, bị đơn là bà Thạch Hà Huệ Lan trình bày tài sản trị giá cả ngàn tỉ đồng là tài sản do bà Thạch Kim Phát đứng tên, không đồng ý là tài sản thừa kế của bà Hà Kim Liên (mất ngày 13.4.1987, mẹ ruột của bà Phát và ông Phương).

Như vậy yêu cầu công nhận số tài sản trên là di sản thừa kế của bà Hà Kim Liên, không phải di sản thừa kế của bà Thạch Kim Phát là tranh chấp di sản thừa kế, tính từ ngày 10.9.1990 đến ngày 6.9.2012 (ngày ông Thạch Vũ Phương gửi đơn khởi kiện đến TAND TP.HCM), sau khi trừ thời gian không tính vào thời hiệu khởi kiện (từ ngày 1.7.1996 đến ngày 1.9.2006) đã hơn 10 năm, vụ án hết thời hiệu khởi kiện.

Trao đổi với Thanh Niên Online, luật sư Nguyễn Tấn Thi, đại diện theo ủy quyền của ông Phương, cho biết: “Gia đình nguyên đơn sẽ tiếp tục kháng cáo lên TAND tối cao và khởi kiện một vụ án khác để tòa xem xét bà Lan có đủ cơ sở pháp lý là con nuôi của bà Thạch Kim Phát hay không?”.

Ngày 10.3.2011, bà Thạch Kim Phát bất ngờ đột tử, không để lại di chúc. Kiểm tra tài sản của bà Phát, cả gia đình bất ngờ khi phát hiện số tài sản khổng lồ bà Phát để lại trị giá cả ngàn tỉ đồng. Đây là vụ việc khiến dư luận một thời xôn xao. Trước đó, vì không có chồng con, bà Phát nhận nuôi Thạch Hà Huệ Lan và sống bằng nghề bán bún. Do bà Phát không để lại di chúc nên theo luật thì số tài sản của bà Phát thuộc về cô con gái nuôi Thạch Hà Huệ Lan. Tuy nhiên, anh em ruột của bà Phát không đồng ý nên xảy ra tranh chấp.

Ngọc Lê

>> Tranh chấp đất đai, đoạn tuyệt tình anh em: Gia đình bị hại khốn đốn
>> Tranh chấp đất đai, đoạn tuyệt tình anh em: Xót xa cảnh 6 đứa trẻ trở nên côi cút
>> Tranh chấp đất đai, em trai đâm chết anh ruột  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.