Dinh Tổng Lãnh sự Pháp mở cửa cho người dân tham quan

14/09/2007 12:33 GMT+7

(TNO) Nhân Ngày di sản châu u, sáng 14.9, Dinh thự của Ngài Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM (6 Lê Duẩn, Q.1) đã được mở cửa cho người dân vào tham quan toàn bộ khuôn viên và các sinh hoạt diễn ra bên trong dinh.

Khách tham quan đã được các nhân viên Tổng lãnh sự quán đưa đi xem toàn bộ dinh, các phòng khách lớn, phòng khách nhỏ, phòng ăn lớn, phòng ăn nhỏ... của Ngài Tổng lãnh sự, tham quan khu vườn lớn nhất TP.HCM hiện nay nằm bên trong khuôn viên của dinh; được giới thiệu về lịch sử hình thành dinh, các kiến trúc (rất nổi tiếng của Pháp) sử dụng cho dinh...

Đây là một hoạt động thường niên của Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM nhằm giới thiệu những nét văn hóa, kiến trúc của Pháp tới đông đảo người dân. Mỗi năm một lần, vào tuần thứ 2 hoặc thứ 3 của tháng 9, dinh sẽ mở cửa để người dân vào tham quan. Được biết, chương trình này diễn ra tại Việt Nam từ năm 2000 và đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân.

Năm 2000, Dinh thự của Tổng lãnh sự được trùng tu lớn sau một thời gian dài không có sửa chữa gì lớn kể từ năm 1959. Và những kiến trúc cổ của Pháp sử dụng cho tòa nhà vẫn được gìn giữ nguyên vẹn.

Đ.Huân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.