Đoàn xe quá tải khi kiểm tra tài xế bỏ đi: Logo do doanh nghiệp cắt dán

28/09/2015 19:05 GMT+7

(TNO) Chiều 28.9, Công an H.Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết đang lập biên bản xử lý đoàn xe dán logo lạ, trong đó có 17 chiếc chở quá tải , dừng đỗ vi phạm luật giao thông, tài xế không chấp hành hướng dẫn của lực lượng chức năng.

(TNO) Chiều 28.9, Công an H.Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết đang lập biên bản xử lý đoàn xe dán logo lạ, trong đó có 17 chiếc chở quá tải, dừng đỗ vi phạm luật giao thông, tài xế không chấp hành hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Công an H.Bàu Bàng chốt chặn xử lý các xe tải vi phạmCông an H.Bàu Bàng chốt chặn xử lý các xe tải vi phạm
Trước đó, vào sáng 27.9, Công an H.Bàu Bàng phối hợp với Phòng CSGT Công an Bình Dương, Thanh tra giao thông (TTGT) xử lý đoàn xe tải 22 chiếc dừng đỗ ở khu vực xã Lai Uyên (Bàu Bàng).
Qua kiểm tra trọng tải, Công an Bàu Bàng xác định 8 xe chở quá trọng tải cho phép từ 200-320%; 4 xe chở quá trọng tải từ 100- dưới 200% và 5 xe chở quá trọng tải dưới 16%. Số còn lại là xe không vi phạm về tải trọng.
Tuy nhiên, hầu hết các xe nêu trên đều vi phạm dừng đỗ sai quy định và 1 trường hợp tài xế bị xử lý do không chấp hành hướng dẫn của lực lượng chức năng. Theo TTGT Bình Dương, các xe này đều dán logo có chữ “Ngọc Phát”, “Hồng Ngọc” và VĐP.
Xử lý đoàn xe chở quá tải cao nhất lên đến 320% 2Đoàn xe chở quá tải bị tạm giữ tại công an Bàu Bàng
Ông Nguyễn Đỗ Vũ - Chánh TTGT Bình Dương khẳng định đây là những logo của doanh nghiệp vận tải tự làm, không phải logo dán lên để có “ám hiệu” riêng.
Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Vưu Minh Đức - Giám đốc công ty TNHH Vưu Đức Phát (Đồng Nai) thừa nhận trong đoàn xe bị lực lượng chức năng tạm giữ công ty Vưu Đức Phát có 4 chiếc xe và đều dán logo có chữ VĐP là tên công ty viết tắt.
Qua đối chiếu bảng số xe lực lượng chức năng Bình Dương xác định 4 xe có dán logo VĐP chở quá tải nhưng trong phạm vi cho phép của Bộ GTVT từ 10% trở xuống.
Trả lời câu hỏi của vì sao đoàn xe quá tải này lưu thông từ cảng Phú Mỹ (Vũng Tàu) qua địa bàn Đồng Nai, Bình Dương nhưng không bị phát hiện và chỉ khi đoàn xe này dừng đỗ gần địa điểm giao hàng mới phát hiện được?
Lãnh đạo TTGT Đồng Nai và Phòng CSGT Công an Bình Dương cho rằng do các xe này lưu thông vào thời điểm không có lực lượng tuần tra kiểm soát trên đường và có hiện tượng “canh đường”- khi không có lực lượng chức năng mới cho xe chạy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.