Doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn với quy định về vay vốn

14/05/2020 08:39 GMT+7

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, cho biết doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn với quy định về vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động .

Ngày 13.5, tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH, đại diện Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết TP.HCM đã chi xuống các quận, huyện hơn 640 tỉ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, đa số là người có công, người hưởng chính sách trợ cấp xã hội, hộ nghèo và cận nghèo… Sắp tới, TP.HCM tiếp tục chi 850 tỉ đồng vào việc hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng…
Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, cho biết doanh nghiệp (DN) gặp nhiều khó khăn với quy định về vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động.
Tính đến ngày 12.5, cơ quan chức năng TP.HCM mới chỉ tiếp nhận và thẩm định hồ sơ của 1 DN có 39 lao động đề nghị vay vốn; lý do là điều kiện vay khắt khe dẫn đến DN cũng không mặn mà với gói hỗ trợ.
Cụ thể, DN muốn vay tiền thì phải đang gặp khó khăn về tài chính, không cân đối đủ nguồn để trả lương ngừng việc cho người lao động. Mặt khác, DN không được có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng, ngân hàng tại thời điểm ngày 31.12.2019. “Liệu có bao nhiêu DN có đủ tất cả tiêu chí như trên?”, ông Tấn đặt vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.