Doanh nghiệp phớt lờ lệnh 'tháo dỡ diện tích xây trái phép' của chính quyền

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
30/03/2018 20:36 GMT+7

Biến vỉa hè thành của riêng, dựng sàn kiên cố trên mặt hồ công cộng, một doanh nghiệp tiếp tục phớt lờ yêu cầu 'buộc tháo dỡ các diện tích, công trình vi phạm' của Đội Quy tắc và Trật tự đô thị.

Chiều 30.3, Đội Quy tắc và Trật tự đô thị TP.Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết việc một doanh nghiệp "phớt lờ" lệnh tháo dỡ công trình vi phạm đã được đội báo cáo lên lãnh đạo TP.Đồng Hới, chờ hướng chỉ đạo giải quyết.
Trước đó, ngày 26.3, UBND TP.Đồng Hới đã có công văn giao Đội Quy tắc và Trật tự đô thị thành phố chủ trì, phối hợp với UBND P.Đồng Phú kiểm tra, xử lý thông tin vỉa hè đường Nguyễn Trãi bị lấn chiếm mất lối đi bộ, phần không gian vỉa hè bờ hồ Trạm bị "xẻ thịt", báo cáo về UBND TP.Đồng Hới trước ngày 30.3.

Sau khi tiến hành kiểm tra, Đội Quy tắc và Trật tự đô thị đã lập biên bản vi phạm hành chính số 02/BB-VPHC đối với Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hải Thành (Công ty Hải Thành) về hành vi: xây dựng công trình hành lang lan can thuộc không gian mặt nước và kè hồ chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, đồng thời buộc doanh nghiệp này phải tháo dỡ 43 m2 công trình vi phạm.

Vỉa hè bị công ty chiếm dụng không còn lối cho người đi bộ Ảnh: Trương Quang Nam

Ngày 26.3, lãnh đạo và các đơn vị chức năng của UBND TP.Đồng Hới tiến hành kiểm tra vi phạm Ảnh: Trương Quang Nam

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đến chiều tối 30.3, các sai phạm (gồm chiếm vỉa hè và làm lan can, hành lang trên hồ) vẫn chưa được tháo dỡ.

Trước đó, ngày 27.3, UBND P.Đồng Phú phối hợp với Đội Quy tắc và Trật tự đô thị TP.Đồng Hới cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Hải Thành liên quan đến sự cố sập sàn tầng 2 công trình đang thi công (Thanh Niên đã đưa tin).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.