Đón không khí lạnh, Bắc và Trung bộ có mưa giông

12/09/2015 06:54 GMT+7

Từ sáng nay 12.9 các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh với cường độ tương đối mạnh. Các tỉnh vùng núi phía bắc nằm trong khu vực đầu tiên bị ảnh hưởng của không khí lạnh, sau đó sẽ lan rộng đến các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, từ sáng nay 12.9 các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh với cường độ tương đối mạnh. Các tỉnh vùng núi phía bắc nằm trong khu vực đầu tiên bị ảnh hưởng của không khí lạnh, sau đó sẽ lan rộng đến các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ.

Từ sáng 12.9 các tỉnh miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh với cường độ tương đối mạnh - Ảnh minh họa: Ngọc Thắng
Không khí lạnh sẽ gây mưa giông nhiều nơi ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ, tập trung nhiều nhất trong ngày 12 - 13.9, có kèm theo gió lốc, mưa đá. Nhiệt độ các tỉnh Bắc bộ sẽ giảm mạnh, vùng núi chỉ còn khoảng 19 - 210C; ở trung du và đồng bằng Bắc bộ, nhiệt độ dao động từ 26 - 270C.
Trên đất liền, gió chuyển hướng đông bắc, vùng ven biển các tỉnh Bắc bộ gió mạnh cấp 3 - 4. Sang chiều 12.9, gió mùa đông bắc trên vịnh Bắc bộ mạnh lên cấp 5. Còn tại vùng biển phía bắc Biển Đông, gió mùa đông bắc mạnh cấp 5 - 6, giật cấp 7, biển động.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục khoảng 13 - 16 độ vĩ bắc nối với vùng áp thấp lúc 13 giờ ngày 11.9 ở vị trí khoảng 14 độ vĩ bắc và 113 độ kinh đông, nên khu vực giữa Biển đông có mưa rào và giông mạnh, có khả năng xuất hiện lốc xoáy, gió giật mạnh.
Dự báo trong những ngày tới, vùng thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.