Đón không khí lạnh, vùng núi miền Bắc có rét 11 độ C

05/12/2018 08:17 GMT+7

Nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc sẽ đồng loạt giảm sâu, thời tiết chuyển rét khi đón bộ phận không khí lạnh , trong đó vùng núi phía Bắc có rét từ 11 - 13 độ C.

Sáng nay, 5.12, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT)cho biết, bộ phận không khí lạnh từ lục địa Trung Quốc đang tiến về khu vực biên giới phía Bắc, ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta.
Theo dự báo, trong khoảng tối và đêm 6.12, khối không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu đông bắc Bắc bộ. Sang đến ngày 7.12, không khí lạnh ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ và bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở trung Trung bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - cấp 4. Từ đêm 6.12, khu vực đông bắc Bắc bộ trời chuyển rét. Sang ngày 7.12, thời thiết các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 17 độ C. Khu vực vùng núi Bắc bộ rét nhất, nhiệt độ giảm xuống phổ biến ở mức 11 - 13 độ C.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối 6.12, các tỉnh ở vùng núi phía Bắc có mưa rào và giông rải rác. Sau đó, vùng mưa mở rộng xuống các khu vực khác ở Bắc bộ. Tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông từ ngày 7.12. Trong cơn giông, người dân cần đề phòng có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Không khí lạnh cũng gây ra hiện tượng thời tiết xấu trên vùng biển vịnh Bắc bộ với gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6 - cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh. Từ ngày 7.12, tại khu vực bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.