Đơn nguyên thận nhân tạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình hoạt động trở lại

22/03/2018 18:51 GMT+7

Chiều 22.3, Đơn nguyên thận nhân tạo thuộc Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã hoạt động trở lại.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng Khoa thận Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), cho biết được sự đồng ý của lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, BV đa khoa tỉnh Hoà Bình và Sở Y tế, sau sự cố chạy thận khiến 8 bệnh nhân tử vong, các bác sĩ, kỹ thuật viên của Bệnh viện Bạch Mai đã lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình hỗ trợ về mặt chuyên môn.
Từ 2 tuần trước, công tác kiểm tra hệ thống máy chạy thận đã hoàn thiện. Trong 2 ngày qua, đoàn chuyên môn của Bệnh viện Bạch Mai đã kiểm tra lần cuối hệ thống nước, các chỉ số, hoá chất... để đảm bảo việc lọc máu được an toàn.
Sau khi được phép của Sở Y tế Hoà Bình và Hội đồng chuyên môn, hệ thống 12 máy chạy thận bắt đầu vận hành. Trong số 12 máy chạy thận của BV, có 10 máy mới và 2 máy cũ. Trong 2 tuần đầu tiên, các kíp bác sĩ, kỹ thuật viên của Bệnh viện Bạch Mai sẽ hỗ trợ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình.
Để vận hành máy và giám sát các ca chạy thận, bác sĩ Dũng cho biết ngay trong chiều 22.3, đơn nguyên này sẽ chạy trước một ca (12 bệnh nhân).
Dự kiến trong tuần tới, tất cả những bệnh nhân tại đây sẽ trở lại chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Với quy trình chuẩn, sau mỗi lần súc rửa đường nước, buộc phải test nồng độ hoá chất, nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho bệnh nhân thận nhân tạo.
Thời gian qua, các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình đã phải chuyển sang chạy thận tại một số đơn vị khác trong quá trình đơn nguyên thận nhân tạo của Bệnh viện phải khắc phục, sau sự cố tai biến y khoa tại đây khiến 8 bệnh nhân nhận nhân tạo tử vong hồi cuối tháng 5.2017.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.