Động đất liên tiếp xảy ra tại Điện Biên

09/01/2018 14:12 GMT+7

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu, cho biết sáng nay, 9.1, thêm một trận động đất nữa xảy ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên, có cường độ 4,3 độ Richter.

Trận động đất xảy ra vào hồi 6 giờ 21 phút (giờ Hà Nội), tức 23 giờ 21 phút (giờ GMT) xảy ra tại huyện Mường Ảng (Điện Biên), với độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.
Ghi nhận của Trạm quan sát địa chấn Điện Biên, tâm chấn trận động đất này nằm cách tâm chấn trận động đất có cường độ 3,9 độ Richter xảy ra vào rạng sáng hôm qua (8.1) khoảng hơn 10 km.
Đây là trận động đất thứ 2 xảy ra tại Việt Nam trong năm 2018 và là trận động đất thứ 3 xảy ra trong vòng 1 tháng qua. Theo thống kê, trong năm 2017, tại Điện Biên xảy ra 7 trận động đất với cường độ  từ 2,1 đến 3,9 độ Richter.
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, cho biết: "Trận động đất này có cường độ lớn hơn, dư chấn kéo dài hơn trận động đất ngày hôm qua. Với cường độ 4,2 độ Richter, tại tâm chấn có thể cảm nhận được rung lắc. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chúng tôi chưa nhận được báo cáo về thiệt hại của trận động đất này".
Ông Xuân Anh cho hay, sau khi xảy ra động đất, trong sáng nay (9.1), một đoàn công tác của Viện Vật lý địa cầu đã lên Điện Biên khảo sát tình hình. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.