Đồng Nai cách ly người về từ Vũ Hán 14 ngày để theo dõi dịch Corona

Lê Lâm
Lê Lâm
03/02/2020 11:42 GMT+7

Đồng Nai sẽ cách ly 14 ngày những người đi từ vùng có dịch Corona , đặc biệt là từ Vũ Hán ( Trung Quốc ) để theo dõi, làm xét nghiệm để xác định có nhiễm virus Corona không.

Sáng 3.2, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ , Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, cho biết ngành y tế đang phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh để nắm thông tin, số lượng những người nước ngoài lẫn Việt Nam đi từ vùng có dịch Corona, đặc biệt là từ Vũ Hán (Trung Quốc) về Đồng Nai sinh sống, làm việc.

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Theo đó, những người này sẽ được đưa vào khu cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai 14 ngày, đồng thời làm tất cả các xét nghiệm cần thiết để xác định những người này có bị nhiễm virus Corona hay không.
Đối với những người từ nước ngoài trở về, dù vùng đó không có dịch nhưng nước đó đã có ca bệnh dương tính với virus Corona, ngành y tế sẽ tiếp cận, tư vấn cho họ tự cách ly, đồng thời theo dõi chặt chẽ.
Theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, ngành y tế Đồng Nai túc trực 24/24 để phòng chống dịch bệnh và kịp thời điều trị các ca bệnh nếu có.
Trong chiều nay, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai sẽ tiến hành tập huấn cách giám sát và phòng chống dịch Corona cho các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn.

Y bác sĩ đón đường, tặng gần 30.000 khẩu trang để dân chống virus corona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.