Đồng Nai: Lập danh sách người lao động có nhu cầu về quê tránh dịch Covid-19

Lê Lâm
Lê Lâm
29/07/2021 15:11 GMT+7

Đồng Nai đang lập danh sách người lao động có nhu cầu về quê do dịch Covid-19. Trước khi về, người lao động phải xét nghiệm và về đến địa phương phải cách ly tập trung tối thiểu 14 ngày theo quy định.

Ngày 29.7, Sở LĐ-TB- XH tỉnh Đồng Nai cho biết vừa có văn bản gửi các huyện, TP trên địa bàn về thống kê tình hình người lao động làm việc tại Đồng Nai có nhu cầu được hỗ trợ trở về quê do dịch Covid-19.
Văn bản cho biết hiện nay tình hình Covid-19 trên địa bàn đang diễn biến hết sức phức tạp, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành nhiều quyết định phong tỏa để phòng chống, dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp phải tạm ngưng hoạt động sản xuất, kinh doanh nên việc thống kê nhu cầu của người lao động tại các doanh nghiệp gặp khó khăn.
Do đó để kịp thời tổng hợp nhu cầu hỗ trợ và báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai lập kế hoạch phối hợp các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động có nhu cầu được hỗ trợ về quê, Sở LĐ-TB-XH đề nghị UBND các huyện, TP chỉ đạo rà soát, thống kê danh sách gửi về sở trước 30.7.
Sở LĐ-TB-XH cũng lưu ý rằng số lượng người lao động được về quê còn phụ thuộc vào khả năng tiếp nhận của các địa phương nơi đăng ký thường trú. Trước khi về, người lao động phải xét nghiệm Covid-19, về đến địa phương phải cách ly tập trung tối thiểu 14 ngày theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.