Đồng Nai phát động phong trào toàn dân tố giác người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Lê Lâm
Lê Lâm
19/05/2021 10:27 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tặng bằng khen và tiền thưởng 10 triệu đồng cho cá nhân là người đầu tiên phát hiện, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho cơ quan chức năng xử lý người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Ngày 18.5, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản phát động phong trào toàn dân tố giác người nước ngoài nhập cảnh trái phép.
Theo văn bản, thời gian qua đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với số lượng lớn, xâm phạm đến an ninh và trật tự xã hội, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng.
Riêng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, lực lượng công an cũng đã phát hiện nhiều đối tượng nhập cảnh trái phép, đây là đối tượng có nguy cơ mang mầm bệnh, nguồn lây nhiễm dịch bệnh Covid -19 rất nguy hiểm và khó kiểm soát dễ dẫn đến bùng phát dịch trong cộng đồng, tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh, trật tự.
Để chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời đối tượng nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh, UBND tỉnh phát động phong trào "Toàn dân nâng cao tinh thần, trách nhiệm, chủ động, tích cực phát hiện, tố giác người nhập cảnh trái phép".
Chủ tịch UBND tỉnh sẽ tặng bằng khen và tiền thưởng 10 triệu đồng (trích từ Quỹ phòng chống tội phạm) cho cá nhân là người đầu tiên phát hiện, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho cơ quan chức năng xử lý người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn mà không khai báo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.