Đồng Nai: Thêm 2 ca nghi nhiễm Covid-19, 1 thợ hồ và 1 công nhân

Lê Lâm
Lê Lâm
19/06/2021 08:51 GMT+7

Sáng 19.6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Đồng Nai cho biết trên địa bàn có 2 ca nghi nhiễm Covid-19 gồm 1 thợ hồ ở TP.Long Khánh và 1 công nhân ở H.Vĩnh Cửu.

Người thợ hồ nghi nhiễm Covid-19 (46 tuổi, ngụ P.Bảo Vinh, TP.Long Khánh) nghi ngờ lây nhiễm Covid-19 từ một người ở TP.HCM hàng ngày xuống TP.Long Khánh mua trái cây.

Đồng Nai phát hiện 1 thợ hồ và 1 công nhân nghi nhiễm Covid-19

Theo điều tra dịch tễ, từ 1.6 đến 13.6, sáng sớm, người thợ hồ phụ mua trái cây cho người đàn ông ở TP.HCM sau đó làm thợ hồ. Ngày 14.6, ông vẫn đi làm phụ hồ. Ngày 15.6 có biểu hiện mệt mỏi, sau đó tự đi mua thuốc uống.
Ngày 18.6, ông mệt mỏi nhiều, đến chiều cùng ngày, nghe người mà ông phụ đi mua trái cay điện thoại báo vừa có kết quá xét nghiệm dương tính với Covid-19, người phụ hồ đến Bệnh viện Long Khánh khám.
Sau khi phát hiện người thợ hồ tiếp xúc với ca nghi nhiễm, Bệnh viện Long Khánh đã đưa vào khu cách ly và mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

TP.Long Khánh đã phong tỏa gần 10 khu vực, địa điểm liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19

Ảnh: Lê Lâm

CDC Đồng Nai nhận định, ca nghi nhiễm ở TP.Long Khánh khá phức tạp, nhiều F1 có nguy cơ thành F0. Trong các F1 có vợ của người đi mua trái cây ở TP.Long Khánh làm ở Công ty TNHH Pousung (H.Trảng Bom, Đồng Nai). Hằng ngày, người vợ đi làm bằng xe đưa đón của công ty.
Hiện Công ty TNHH Pousung tạm ngưng hoạt động trong ngày 19.6, ngành y tế tiến hành phun khử khuẩn và lập danh sách các trường hợp F2, F3. Các công nhân được đề nghị tự cách ly, theo dõi y tế cho đến khi có kết quả xét nghiệm F1.

Bản tin Covid-19 ngày 18.6: Thêm một ngày “kỷ lục” dịch bệnh ở TP.HCM

Ca nghi nhiễm Covid-19 ở H.Vĩnh Cửu là công nhân, làm việc tại Công ty House Ware (TP.Thuận An, Bình Dương). Công ty House Ware có 3 công nhân đã nhiễm Covid-19 (đã công bố). Ca nghi nhiễm trọ tại xã Thạnh Phú, hiện lực lượng chức năng đã cách ly 9 trường hợp F1, phong tỏa khu phòng trọ và con đường khoảng 50 hộ dân. Ca nghi nhiễm Covid-19 này ít di chuyển, những người trong nhà có nguy cơ bị lây nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.