Dự báo thời tiết từ 26 - 29.5: Bắc bộ có mưa giông, cảnh báo lũ quét

26/05/2019 07:02 GMT+7

Dự báo thời tiết từ 26 - 29.5, các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, riêng các tỉnh vùng núi Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. .

Chiều 25.5, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ NN-PTNT), cho biết do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000 m nên trong ngày đã ghi nhận mưa giông xảy ra ở nhiều khu vực các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Quảng Ninh.
Cũng theo dự báo từ ngày 26 - 29.5, các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, riêng các tỉnh vùng núi Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Dự báo lượng mưa phổ biến 30 - 80 mm/24 giờ, có nơi trên 100 mm/24 giờ. Trong mưa giông, người dân cần đề phòng có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Đặc biệt, tại khu vực các tỉnh vùng núi Bắc bộ từ ngày 27 - 29.5 dự báo có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2 - 4 m, nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.
Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết mưa giông trong ngày 25.5 tại Quảng Ninh gây ra nhiều thiệt hại.
Cụ thể, tại xã Tân Dân (H.Hoành Bồ), mưa to làm sạt lở 50 m đường bê tông liên xã và đổ gãy 9 cột điện hạ thế. Còn tại vùng biển thuộc xã Quảng Minh (H.Hải Hà), mưa giông gây ra sét đánh làm 1 người thiệt mạng. Nạn nhân là một người đàn ông 38 tuổi bị sét đánh rơi xuống biển khi đang ngồi trú mưa ở chòi canh ngao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.