Dụ bé trai hàng xóm chơi trốn tìm để trộm vàng

09/01/2020 09:37 GMT+7

Lợi dụng hàng xóm đi vắng, Tâm sang nhà chơi rồi dụ bé trai 12 tuổi chơi trò trốn tìm và tranh thủ trộm vàng của gia chủ.

Ngày 9.1, Công an phường Tam Thuận bàn giao Nguyễn Thị Thu Tâm  (46 tuổi) cho Công an quận Thanh Khê (thành phố Đà Nẵng) thụ lý theo thẩm quyền. Tâm là nghi can trộm vàng của hàng xóm.
Tối 7.1, chị N.T.N.N (37 tuổi, ngụ Trần Cao Vân, phường Tam Thuận) đi làm về, kiểm tra vàng cất trong phòng thì phát hiện mất 3 nhẫn vàng (trị giá khoảng 7 triệu đồng), 2 nhẫn bạch kim (khoảng 6 triệu đồng), 2 bông tai bạch kim (2 triệu đồng).
Nhận tin báo, Công an phường Tam Thuận đến hiện trường ghi nhận thì không có dấu vết của việc đột nhập, cạy phá. Chị N. cũng không rõ thời điểm mất số nữ trang trên vì đã lâu không kiểm tra.
Manh mối duy nhất chỉ từ lời kể mơ hồ của cháu P. (12 tuổi, con trai chị N.) về việc trước đây có Nguyễn Thị Thu Tâm, là hàng xóm, sang nhà chơi nhưng không có chị N. ở nhà.
Qua xác minh, Tâm có hộ khẩu ở Hoàng Diệu, phường Bình Hiên, quận Hải Châu nhưng dọn đến làm hàng xóm của chị N.
Sau khi bị triệu tập, Tâm khai nhận ngày 2.12.2019, lợi dụng chị N. đi vắng, Tâm vào nhà dụ cháu P. chơi trò chơi để cháu P. vào phòng lấy 1 nhẫn vàng đưa cho Tâm đi bán ở tiệm vàng N.H. (161 Ông Ích Khiêm, phường Thạch Thang, quận Hải Châu) lấy 2,5 triệu đồng.
Thấy cháu P. dễ dụ, trong các ngày 6 và 14.12.2019, Tâm lại đến dụ cháu P. chơi trốn tìm, sau đó Tâm lẻn vào phòng ngủ trộm vàng của hàng xóm rồi mang đi bán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.