Đưa người Trung Quốc vào 'khu phố Tàu' trái phép, bị phạt hơn 6 triệu đồng

15/03/2017 19:08 GMT+7

Chiều 15.3, Văn phòng UBND Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng cho hay đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo đối với ông Nguyễn Công Nguyên.

Ông Nguyên (30 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế), hướng dẫn viên du lịch quốc tế thuộc Công ty TNHH Overseas Travel Đà Nẵng (đóng tại tầng 7 tòa nhà ABTel 280 - 282 Nguyễn Hữu Thọ, Q.Cẩm Lệ), bị phạt 6,35 triệu đồng.
Trước đó, ngày 9.3, ông Nguyên dẫn đoàn 5 người nước ngoài đi tham quan, gồm: bà Lin Liyun (42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), bà Huang Wen Yi (41 tuổi), ông Chen Xin Hong (40 tuổi), ông Lin Sheng Yu và ông Hsieh Chih Wei (cùng 27 tuổi, cùng quốc tịch Đài Loan).
Đoàn người này đã vào công trình xây dựng trái phép của Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy trong nhà kho 1.500 m2 thuê lại của Công ty Việt May (3 Phạm Hùng, Q.Cẩm Lệ).
Đây là công trình theo khai báo là bán đặc sản, dự định thiết kế theo phong cách nhà cổ VN nhưng lại xây dựng như một khu phố cổ Trung Quốc.
Đồng thời Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy cũng thừa nhận đã mời 5 chuyên gia Trung Quốc, Đài Loan đến đây để góp ý trong quá trình hoàn thiện dãy nhà cổ Việt Nam.
Ông Nguyên cũng thừa nhận sai phạm gồm không đeo thẻ hành nghề, không giấy chứng nhận; không mang theo chương trình du lịch, giấy tờ phân công nhiệm vụ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành; không có hợp đồng lao động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.