Đưa tin sai về Covid-19, một cá nhân bị xử phạt 10 triệu đồng

18/02/2020 07:33 GMT+7

Sở TT-TT Lâm Đồng xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với ông Nguyễn Huy Minh vì đăng tải thông tin sai sự thật liên quan dịch Covid-19 trên mạng xã hội .

Chánh thanh tra Sở TT-TT Lâm Đồng chiều qua đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với ông Nguyễn Huy Minh (37 tuổi, ngụ xã Đan Phượng, H.Lâm Hà, Lâm Đồng) vì đăng tải thông tin sai sự thật liên quan dịch Covid-19 trên mạng xã hội.

Đưa tin sai về dịch bệnh covid-19 sai trên Facebook, bị phạt 10 triệu đồng

Trước đó, ngày 14.2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin vừa có người từ vùng dịch Covid-19 thuộc tỉnh Vĩnh Phúc vào nhà người quen ở huyện Lâm Hà. Ngay sau đó, nhiều người đã chia sẻ thông tin trên và chỉ trích cơ quan chức năng không kịp thời kiểm tra, cách ly đối tượng đến từ vùng dịch, gây hoang mang, lo lắng cho người dân địa phương.
Quá trình xác minh, Công an huyện Lâm Hà đã triệu tập ông Minh lên làm việc. Ông Minh khai nhận khi đến cây xăng xã Tân Hà (Lâm Hà) nghe người dân nói có người từ vùng dịch Covid-19 ở tỉnh Vĩnh Phúc đến Lâm Hà, sau đó ông dùng trang Facebook cá nhân tên “M.A” để đăng tải nội dung nêu trên.

Nỗi buồn người dân vùng dịch Sơn Lôi những ngày căng thẳng vì virus corona

Hiện ông Minh đã gỡ nội dung thông tin sai sự thật này trên trang Facebook cá nhân và cam kết không tái phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.