'Đứa trẻ Babylift' tìm được một nửa đời mình trên quê mẹ

01/02/2019 08:00 GMT+7

Tròn 1 năm sau khi từ nước ngoài về Bình Định để nhận lại người mẹ bị thất lạc 43 năm, 'cậu bé Babylift' Vance McElhinney đã cưới được cô vợ ngay tại mảnh đất này.

Một ngày giáp Tết Kỷ Hợi, chúng tôi bất ngờ gặp lại Vance McElhinney (44 tuổi, quốc tịch Bắc Ireland) sánh vai cùng một cô gái xinh đẹp tại Den Coffee ở TP.Quy Nhơn (Bình Định).
Vance McElhinney là nhân vật trong bài viết Đứa trẻ Babylift” nghẹn ngào gặp mẹ sau 43 năm lưu lạc xứ người trên Thanh Niên vào giáp tết năm ngoái. Lần gặp năm trước, Vance McElhinney từ nước ngoài về Việt Nam để gặp mẹ là bà Lê Thị Anh (68 tuổi, ở TP.Quy Nhơn), sau nhiều năm thất lạc.
Lần gặp này, Vance McElhinney lại báo tin vui khi giới thiệu cô gái bên cạnh là vợ mới cưới của mình, tên Lê Thị Thúy Hằng (30 tuổi, ở H.Đăk Lây, Kon Tum). Hai người đã làm lễ kết hôn tại gia đình chị Hằng ở Kon Tum vào ngày 16.1 và tại Bình Định vào ngày 18.1 vừa qua.

Hạnh phúc đâu dễ kiếm tìm!

Vance McElhinney tâm sự rằng khi còn chưa tìm được mẹ, anh đã làm quen, kết bạn với nhiều người Việt Nam trên mạng xã hội, trong đó chủ yếu là những người sinh sống, làm việc tại Bình Định (nơi được Vance xác định là quê mẹ).
Trong thời gian này, Vance đã thành lập và quản lý quỹ từ thiện mang tên Vance McElhinney Helping Hand Bursary Fund nhằm giúp đỡ cho các trẻ em khuyết tật của cơ sở Nguyễn Nga ở TP.Quy Nhơn. Chính chủ cơ sở Nguyễn Nga đã giới thiệu cho Vance làm quen với cháu gái của mình là chị Hằng. Từ đó, 2 người thường xuyên trò chuyện với nhau qua mạng xã hội.
Vance McElhinney tâm sự rằng, từ ngày làm quen được với chị Hằng cho đến ngày 2 người kết hôn, anh luôn cảm thấy hạnh phúc, hồi hộp và bối rối. Càng nói chuyện, Vance càng thấy cuộc sống của mình cần phải có Hằng bên cạnh. Khi tìm được mẹ, Vance tính ngay đến chuyện kết hôn với chị Hằng.
“Bây giờ, mình chỉ muốn bù đắp lại cho vợ sau nhiều năm yêu xa, những yêu thương, ấm áp mà cô ấy dành cho mình trong khoảng thời gian mình đi tìm mẹ, tìm lại quê hương. Có lẽ, vợ mình nhận ra được tình yêu của mình, nên cô ấy đã giúp mình mọi việc, để đám cưới diễn ra suôn sẻ. Dù rằng, mình chưa hiểu hết những phong tục truyền thống trong đám cưới Việt Nam”, Vance nói.
Đôi vợ chồng mới cưới tràn đầy hạnh phúc khi đi mua sắm cùng nhau ẢNH: BẢO THOA
Chị Hằng tâm sự, mỗi lần về Quy Nhơn, Vance McElhinney thường đến quán Den Coffee nên bây giờ cô cũng thích đến nơi này để hiểu hơn về chồng mình. Khi nghe 2 người đến với nhau, nhiều người khuyên rằng yêu xa sẽ vất vả, sẽ có những lúc chạnh lòng, hơn nữa giữa chị Hằng và Vance không chỉ xa về khoảng cách địa lý, mà còn có những bất đồng ngôn ngữ, văn hóa truyền thống… Nhưng tình yêu không có rào cản, chị vẫn quyết tâm đến với Vance. Càng thấy nhiều bất đồng về lối sống, chị Hằng càng dành thời gian cho Vance nhiều hơn, càng chăm sóc, yêu thương anh hơn để tìm được tiếng nói chung.
“Có lẽ là duyên số. Sự xa xôi, khác biệt đó được bù đắp bằng những ngày mà hai đứa mình nói chuyện, tôi dạy Vance nói tiếng Việt, Vance chỉ tôi học tiếng Anh. Hai đứa kể chuyện cuộc sống, Vance tha thiết tìm lại quê hương, tìm mẹ, những chia sẻ của cả hai khi còn là bạn đã giúp chúng tôi xích lại gần nhau. Từ thương rồi đến yêu lúc nào chẳng hay”, chị Hằng tâm sự.

Niềm vui nhân đôi

Vợ chồng Vance dự tính sẽ đón tết cổ truyền với gia đình tại Kon Tum và Quy Nhơn. Vốn là một đầu bếp, Vance cho biết mình sẽ chế biến thật nhiều món ăn kiểu châu Âu cho vợ và gia đình thưởng thức trong dịp tết này và cũng rất tự tin là sẽ học được cách nấu các món ăn truyền thống của người Việt từ vợ và mẹ. “Những ngày này, vợ chồng mình đi sắm lễ để bày lên bàn thờ gia tiên và chuẩn bị thực phẩm trong dịp tết. Còn tết à, vợ chồng sẽ đi du xuân, chúc mừng năm mới gia đình, người thân và bạn bè nữa”, Vance nói.
Vance McElhinney dự tính sau tết sẽ quay về Bắc Ireland để chuẩn bị cho công việc kinh doanh riêng khoảng 10 tháng. Vợ và mẹ ở lại Việt Nam, thời gian sau hai vợ chồng sẽ có kế hoạch riêng cho cuộc sống gia đình.
Vance McElhinney và mẹ ẢNH: BẢO THOA
“Bây giờ tôi không chỉ tìm được con trai mà còn có thêm con dâu nữa, thêm một thành viên là thêm một phần yêu thương. Cả tôi và Vance đã trải qua những ngày tháng trống trải khi tìm kiếm người thân, bây giờ con trai tìm được người vợ yêu thương mình, người làm mẹ như tôi càng vui cho con. Tết này, niềm vui với tôi nhân đôi so với tết năm ngoái”, bà Lê Thị Anh tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.